ข่าว

"สนธิรัตน์" เผยพยามดันนโยบายรัฐบาลให้เสร็จวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงถกนโยบายรัฐบาล ระหว่าง แกนนำ "พปชร.-ปชป." ล่ม หลัง ซุ่ม คุยจุดอ่อน-จุดแข็ง เจอวาระสภาฯ เรียกลงมติ จนต้องแยกย้าย "สนธิรัตน์" พยามดันให้เสร็จวันนี้

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการร่างนโยบายรัฐบาลนำโดยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อแถลงต่อรัฐสภา จะมีการประชุมสรุปร่างนโยบายในเวลา 15.00 น. วันนี้ (11 ก.ค.) ที่สำนักงานทีโอที แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลา 09.30 น. เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ที่โรงแรม เดอะ สุโกศล ถนนศรีอยุธยา ผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินการร่างนโยบายรัฐบาลในส่วนของพปชร. ในฐานะแกนนำรัฐบาล อาทิ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้นัดหารือแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายธนา ชีรวินิจ รองเลขาธิการพรรค และนายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อพูดคุยถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของนโยบายแต่ละด้าน ก่อนสรุปร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดในเย็นวันเดียวกันนี้

 

          แต่เมื่อเดินทางมาถึงเวลา 11.30 น. ซึ่งยังไม่ทันได้พบกับแกนนำพปชร. ก็ได้รับแจ้งว่า การประชุมสภาฯ จะลงมติตั้งกรรมาธิการพิจารณายกร่างข้อบังคับการประชุม ทำให้ต้องรีบเดินทางไปยังสำนักงานทีโอที ในทันที จึงต้องปรับเปลี่ยนเวลาไปหารือทีเดียวเลยในเวลา 15.00 น.

 

          ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า การร่างนโยบายรัฐบาลจะพยายามทำให้เสร็จวันนี้และให้เรียบร้อยภายวันที่ 12 ก.ค.ตอนนี้เหลือแค่ฟังพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้นว่ามีอะไรต้องแก้ไขก่อนส่งให้นายกฯพิจารณา. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ