ข่าว

สอบวินัยร้ายแรง 7 ตร.หลักสอง รุมตีผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผิดชัดเจน ผบช.น. เตรียมลงดาบ 7 ตร.หลักสอง ปมคลิปฉาวรุมทำร้ายผู้ต้องหา ระบุตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง รอผลแพทย์ประกอบสำนวน

 

                จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “เห็บหมา” ได้โพสต์คลิปวิดีโอตำรวจซ้อมผู้ต้องหา พร้อมระบุข้อความว่า "มีพลเมืองดีไม่ประสงค์ออกนาม (กลัวโดนเก็บ) ช่วยแชร์หน่อยๆ # แจ้งเหตุการณ์ #ตำรวจซ้อมผู้ต้องหา #สน.หลักสอง เกิดเหตุเมื่อวันที่ 07.07.2562 เวลาประมาณ 14.00 น. ซึ่งภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็น และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : เด้ง 7 ตร. เซ่นคลิปฉาวทำร้ายผู้ต้องหา)

                ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 11 ก.ค. 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ล่าสุดทาง พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอทั้งหมด ประกอบด้วย ระดับ สว. 1 นาย รอง สว. 2 นาย และตำรวจสายตรวจ 4 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 (ศปก.บก.น.9) และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตนยืนยันว่าการกระทำแบบนี้ถือว่าผิด มีบทลงโทษแน่นอน อีกทั้งตำรวจทั้ง 7 นายไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา เพราะไม่เป็นไปตามขั้นตอนการควบคุมผู้ต้องหาและภาพที่ปรากฏค่อนข้างชัดเจน รวมถึงจะต้องตรวจร่างกายผู้ต้องหารายนี้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำด้วยว่าบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด เพื่อนำมาประกอบการสอบสวนตำรวจชุดนี้ สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกทำร้ายร่างกายเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคลุ้มคลั่ง ที่วัดบุณยประดิษฐ์ ย่านบางแค ตำรวจจึงคุมตัวมาดำเนินคดี จากการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง และเคยมีประวัติถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว แม้ว่าจะเป็นผู้ต้องหาก็ต้องให้ความเป็นธรรม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ