ข่าว

รวบคาผ้าเหลือง อดีตเจ้าอาวาสหนีคดีตุ๋ยเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคม. ตามรวบคาผ้าเหลือง อดีตเจ้าอาวาสหนีคดีตุ๋ยเด็กชาย หลังหนีมาบวชที่วัดใน จ.สุราษฎร์ธานี

 

               วันที่ 11 ก.ค. 2562 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ต.ต่อสกุล แสนสุรีย์รังสิกุล สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุม นายธีรเดช ขจรสุข หรือ พระครูสีลธาดาธีรเดช ขจรสุข อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 716/2559 ลงวันที่ 5 ต.ค.2559 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำชำเราเด็กอายุเกิน 15 ปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” โดยสามารถจับกุมได้ที่วัดสายวารี ต.เสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ในสภาพบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์

 

 

 

               พ.ต.ต.ต่อสกุล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2556 ผู้ต้องหารายนี้ขณะนั้นเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมีพฤติกรรมหลอกลวงเด็กชายวัยประมาณ 14-16 ปี มากระทำชำเรา โดยมีเพื่อนที่เป็นพระด้วยกันคอยจัดหาเด็กชายมาให้ โดยจะพาเด็กชายดังกล่าวไปสำเร็จความใคร่ภายในรีสอร์ท หรือโฮมสเตย์ ในพื้นที่อำเภอแม่ริม นอกจากนี้ยังมีเพื่อนที่เป็นพระระดับเจ้าอาวาสอีก 4 ราย ร่วมในการกระทำชำเราเด็กชายอีกด้วย

 

 

รวบคาผ้าเหลือง อดีตเจ้าอาวาสหนีคดีตุ๋ยเด็ก

 

 

               พ.ต.ต.ต่อสกุล เปิดเผยอีกว่า ต่อมาทางเด็กชายที่ตกเป็นเหยื่อพร้อมผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่จนสามารถออกหมายจับ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ภ.5 ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้พร้อมกับเพื่อนพระที่เป็นเจ้าอาวาสรวม 5 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกส่งศาลดำเนินคดีแล้ว จนกระทั่งพ้นโทษออกมาทางผู้ต้องหาได้ไปขอบวชเป็นพระอีกครั้งในทางจังหวัดภาคใต้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลพบมีผู้เสียหายเพิ่มเติม จึงได้ออกหมายจับเพิ่ม และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. ได้ติดตามสืบสวนจนพบตัวพร้อมนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

               เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปให้พระสังฆาธิการทำการศึกจากความเป็นพระ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ