ข่าว

"อนุทิน" ลั่นชาวบ้านได้ปลูกกัญชา 6 ต้นแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ลั่น ชาวบ้านได้ปลูกกัญชา 6 ต้นแน่ ดีใจ "บิ๊กตู่" เอาด้วย ย้ำ หนุนสายเขียวตอบแทนปชช.ก่อนแก้รัฐธรรมนูญ

 

          วันที่ 10 ก.ค. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณีนโยบายกัญชาเสรี จะขับเคลื่อนเป็นรูปธรรมอย่างไร ว่า พร้อมขับเคลื่อนทันที ซึ่งในวันที่ 12 ก.ค.นี้ พรรคจะมีการสัมมนาเรื่องกัญชา จึงอยากเชิญชวนให้ไปรับฟังกันมากๆ ส่วนที่มีคนบอกว่าพรรคผิดคำพูดเรื่องกัญชาว่าเป็นการสันทนาการ ตนยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะคำว่าสันทนาการเป็นผลพลอยได้ แต่หลักของการทำกัญชา ไม่มีพรรคไหนบ้าจี้ว่าจะทำเพื่อสนับสนุนสันทนาการแล้วไม่มีเรื่องการแพทย์ เราต้องทำเพื่อการแพทย์และการรักษาผู้ป่วย เพื่อให้ต้นทุนการใช้ยาของผู้ป่วยทั้งทางภาครัฐและประชาชนลดน้อยลง ให้ปลูกในบ้านเพื่อให้นำมาใช้เป็นยาในบ้าน เช่นเดียวกับพริกหรือมะนาว โดยต้องกินในอัตราที่สมควรและควบคุมได้ เหลือเท่าไหร่จึงไปขายให้รัฐ ดังนั้น ทุกอย่างมีขั้นตอนชัดเจน

 

    "มีคนว่าเราโกหก ที่ไม่เขียนว่ากัญชาเพื่อสันทนาการ ผมคิดว่าข้อมูลเขาคงไม่ถึง แต่ผมยืนยันว่าเราเป็นพรรคการเมือง การที่จะทำกัญชาเสรีก็ทำเพื่อส่วนรวมและทางการแพทย์ เป็นไปไม่ได้ที่จะทำเพื่อความเฮฮา เพื่อสันทนาการ หรือเอาไปปุ๊นกันตามถนน หากใช้สมองคิดก็คิดได้อยู่แล้ว ซึ่งสิ่งแรกที่เราต้องทำคือปลดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติด และต้องผลักดันให้มีกฎหมายที่ใช้ในทางการแพทย์ได้อย่างเสรี เป็นพืชวิสาหกิจชุมชน ทุกอย่างมีขั้นตอนที่ต้องทำ ยืนยันว่าเราต้องได้เห็นปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้นอย่างแน่นอน เพราะพรรครู้มาตลอดว่านโยบายนี้ทำให้พรรคได้รับโอกาสเข้ามาในสภาครั้งนี้ ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่มีพรรคภูมิใจไทยสมัยหน้า ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ในส่วนพรรคภูมิใจไทย ต้องทำนโยบายกัญชาเสรีให้ได้ก่อน" นายอนุทิน กล่าว

 

          เมื่อถามถึงความคืบหน้าการทำจัดนโยบายรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น ไม่มีปัญหาหรือข้อโต้แย้ง อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ก็พูดถึงเรื่องกัญชาในเชิงสนับสนุน และขอให้ใช้อย่างระมัดระวัง พิสูจน์ให้เห็นว่ามีประโยชน์จริงๆ และช่วยลดค่าใช้จ่ายได้จริงๆ ตนฟังแล้วรู้สึกดีใจว่าผู้นำรัฐบาลได้แสดงวุฒิภาวะ ให้การสนับสนุน และให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล แบบนี้คนทำงานก็มีกำลังใจ ซึ่งตนก็พร้อมสั่งงานต่อว่านายกฯให้การสนับสนุน ในกรอบของท่านก็ถือว่าพอแล้วในการเริ่มต้นแบบนี้ ซึ่งเชื่อว่าข้าราชการทุกกระทรวงทบวงกรมจะช่วยผลักดันให้เกิดขึ้นโดยเร็ว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ