ข่าว

ตัวแทนบริษัทฯ บัตรพลังงาน เข้าพบ ตร. ตามหมายเรียก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอนแก่น - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 10 ก.ค.2562 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นายธนัส สุรินทร์ CEO เจ้าของบัตร smart city , นายสินธนู เรียนพิศ ตัวแทนจำหน่ายบัตรพลังงานชาวอำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และพ.ต.อ.สุทธิพงษ์ เป็กทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีบัตรพลังงาน ที่มีการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถใช้รักษาได้สารพัดโรค โดยมีชาวบ้านในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ น้ำพอง เขาสวนกวาง และอำเภอเมือง หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย โดยทันทีที่ตัวแทนบริษัทฯ เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก คณะพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวเข้าทำการสอบปากคำภายในห้องทันที โดยยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพการสอบปากคำ

 

 

 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นได้ออกหมายเรียกไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายบัตรพลังงาน จำนวน 3 คน ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำในวันนี้ ภายหลังจากที่คณะพนักงานสอบสวน ได้หลักฐานหลายอย่างที่ทำให้เชื่อได้ว่า การจำหน่ายบัตรดังกล่าวเข้าข่ายการกระผิดเกี่ยวกับหลอกลวงและฉ้อโกงประชาชน อย่างไรก็ตามหากในวันดังกล่าว ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกไม่มาพบตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับดำเนินคดีทันที ซึ่งเบื้องต้นพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ส่วนจะมีความผิดใดเพิ่มหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

ต่อมานายธงชัย นายกชน หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายเรียก ซึ่งเป็นผู้ที่ปรากฏอยู่ในภาพการอบรมสัมนาฯ ที่หน่วยงานแห่งหนึ่งในอำเภอเขาสวนกวางจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมารายงานตัวกับคณะพนักงานสอบสวน ทำให้ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกมาครบตามหมายของพนักงานสอบสวน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ