ข่าว

"วิรัช"ย่องเข้า"ทำเนียบฯ"ถก"วิษณุ"คุยเลิก"คำสั่งคสช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช" ย่อง เข้า "ทำเนียบฯ" ถก "วิษณุ" คุยขั้นตอนเลิก "คำสั่งคสช." แย้ม ไม่กี่วันรู้ ชี้ บางส่วนต้องให้สภาดำเนินการ ไม่เกิน 10 ฉบับ

      วันที่ 8 ก.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

        จากนั้นได้เปิดเผยภายหลังเข้าพบว่า มาหารือทั้งเรื่องกฎหมาย วิธีการ การดำเนินการเกี่ยวกับคำสั่งคสช.ที่จะยกเลิกว่ามีทั้งหมดกี่ฉบับ ที่กำลังจะหมดไปมีกี่ฉบับ ที่ยังมีผลอยู่กี่ฉบับ ที่ยังคงอยู่เพราะอะไร และที่ถูกยกเลิกไปแล้วเพราะอะไร และจะต้องทำอย่างไร จะแยกแยะอย่างไร เพราะถ้าให้ทางสภาผู้แทนราษฎรทำจะต้องใช้เวลาเยอะ เพราะหากมันหลุดออกไปแล้ว พวกตนจะไปแก้มันต้องใช้ 3 วาระและแก้ยากเพราะใช้เสียงในสภาเยอะ และเรื่องนี้ทางพรรคอนาคตใหม่ก็ยื่นเข้ามาด้วย ดังนั้น เราไม่ต้องรอให้เขาขอแก้หรอก เราแก้ไปเลย เพราะดูแล้วไม่จำเป็น
        "มีคำสั่งคสช.บางส่วนที่ต้องใช้ขั้นตอนทางสภานิติบัญญัติในการยกเลิกด้วย จึงต้องมาปรึกษา ทั้งนี้คำสั่งคสช.ทั้งหมดมีกว่า 450 ฉบับ สิ้นสุดไปแล้วจำนวนมาก และอีกไม่กี่วันนี้ก็ทราบว่ามีการยกเลิกคำสั่งอีก ทั้งนี้จากการหารือ ในส่วนที่จะต้องไปยกเลิกในสภาฯ ถือว่าแทบจะไม่มีเลย อาจมีไม่ถึง 10 ฉบับ  ซึ่งจะนำเรื่องนี้หารือในที่ประชุมวิปรัฐบาลด้วย โดยได้มีการกำหนดให้มีการประชุมวิปรัฐบาลทุกวันจันทร์ ที่ทำเนียบรัฐบาล" นายวิรัช กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ