ข่าว

บึ้มตู้เอทีเอ็มเมืองจันท์ระเบิดแสวงเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กแป๊ะ สั่งล้อมคอกเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มเมืองจันท์ พร้อมให้คุมเข้มพื้นที่สุ่มเสี่ยง เฝ้าระวัง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน บริเวณหน้าห้างเทสโก้ โลตัส ตลาดขลุง ถ.สุขุมวิท หมู่ที่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี เขตพื้นที่ สภ.ขลุง ภ.จว.จันทบุรี ในวันนี้ 6 ก.ค. 62 เวลาประมาณ 02.50 น. ว่า

 

 

 

               เหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นได้รับรายงานจาก สภ.ขลุง ภ.จว.จันทบุรี ว่า ในวันนี้ 6 ก.ค. 62 เวลาประมาณ 02.50 น. ได้รับแจ้งเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน บริเวณหน้าห้างเทสโก้ โลตัส ตลาดขลุง ถ.สุขุมวิท หมู่ที่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย แต่คนร้ายไม่สามารถนําเงินในตู้เอทีเอ็มไปได้ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่าระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง (ระเบิดประดิษฐ์เองโดยใส่พวกเศษเหล็กไว้ภายในแล้วต่อสายชนวนไว้สําหรับจุดระเบิด) ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทําแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป และเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อจะได้สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาเพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง คงต้องรอผลตรวจของกลางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญทั้งหมดในคดีเพื่อเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายที่ก่อเหตุและขออนุมัติศาลออกหมายจับ รวมถึงยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในการดำเนินการสืบสวนแสวงหาข้อเท็จจริงและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

               พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกกองบัญชาการให้มีมาตรการป้องกันอาชญากรรม ไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้น มีแผนการปฏิบัติการออกตรวจในพื้นที่สุ่มเสี่ยง การทำประวัติบุคคลเฝ้าระวัง การตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้น ตรวจสอบอาวุธปืน วัตถุระเบิด ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ อีกทั้งหากเกิดเหตุขึ้นแล้ว จะต้องติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว และดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดีด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและสังคม

 

 

 

บึ้มตู้เอทีเอ็มเมืองจันท์ระเบิดแสวงเครื่อง

 

 

 

บึ้มตู้เอทีเอ็มเมืองจันท์ระเบิดแสวงเครื่อง

 

 

 

บึ้มตู้เอทีเอ็มเมืองจันท์ระเบิดแสวงเครื่อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ