ข่าว

คดียาวเป็นหางว่าว จับแล้วโจรขโมยมือถือในห้างดัง 28 เครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโชคชัย รวบโจรแสบตระเวนงัดร้านขายโทรศัพท์ตามห้างดังมานานนับ 10 ปี สุดท้ายไม่รอดจนมุมเพราะค้ายา อ้างเมียเพิ่งคลอดลูกต้องใช้เงิน เช็กประวัติมีคดีติดตัวเพียบ

 

                ที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2562 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย , พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย และพ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย เข้าจับกุมตัวนายปู สว่างศรี อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ จำนวน 5 เครื่อง ยี่ห้อ ออปโป้ จำนวน 2 เครื่อง ยี่ห้อหัวเหว่ย จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือจำลอง 1 เครื่อง กระเป๋าเดินทางแบบลาก สีบรอนด์เงิน จำนวน 1 ใบ หน้ากากอนามัย จำนวน 1 ชิ้น เสื้อยืด จำนวน 2 ตัว ยาไอซ์ 13 ถุง น้ำหนักเฉพาะยาไอซ 5.36 กรัม และยาบ้า 21 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ภายในลานจอดรถ ตลอดจนขยายผลตรวจค้นที่ห้อง 215 ชั้น 2 อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ซอยนาคนิวาส 24 แขวงลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กทม.

 

 

 

                ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.15-22.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์ที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านลาดพร้าว ไปจำนวน 28 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 196,393 บาท ก่อนจะหลบหนีไป จากนั้นทางตำรวจได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตลอดจนเก็บรวบรวมพยานหลักฐานไว้

 

 

คดียาวเป็นหางว่าว จับแล้วโจรขโมยมือถือในห้างดัง 28 เครื่อง

 

 

                ต่อมาทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติดได้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การซัดทอดว่า ได้ซื้อยาเสพติดมาจากนายปู ที่อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ไปเฝ้าสังเกตุการณ์ กระทั่งพบชายมีรูปพรรณตรงตามที่ผู้ต้องหารายแรกระบุไว้ จึงแสดงตัวทำการตรวจค้นและพบยาเสพติด แต่เมื่อตรวจสอบบนห้องพักพบว่ามีโทรศัพท์มือถือที่ถูกขโมยมาจำนวนหลายเครื่อง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งไปทำการสอบสวนที่ สน.โชคชัย

 

 

คดียาวเป็นหางว่าว จับแล้วโจรขโมยมือถือในห้างดัง 28 เครื่อง

 

 

                จากการสอบสวนนายปู ให้การยอมรับสารภาพว่า เมื่อปี 58 เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ เป็นเวลา 6 เดือน ก่อนออกมาก่อเหตุในลักษณะนี้ซ้ำอีก เนื่องจากไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และเรียนรู้วิชาการลักขโมยมาจากในเรือนจำ โดยทุกครั้งที่ลงมือก่อเหตุ มักจะอาศัยช่วงเวลาที่ห้างใกล้ปิดทำการ ซึ่งบรรดาร้านค้าจำหน่ายโทรศัพท์เก็บร้าน จึงเข้าไปงัดแงะขโมยโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดาย โดยรายล่าสุดสามารถขโมยได้ถึง 28 เครื่อง ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุจะนำไปวางขายริมถนนย่านเสือป่า และตลาดนัดย่านโชคชัย ก่อนจะนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติด แล้วนำไปจำหน่ายต่อ หากยาเสพติดเหล่านี้เหลือจะเก็บไว้เสพเอง ทั้งนี้เจ้าตัวยังรับอีกว่าสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้เนื่องจากแฟนสาวเพิ่งคลอดลูกออกมาได้เพียง 1 เดือน จึงจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก

 

 

คดียาวเป็นหางว่าว จับแล้วโจรขโมยมือถือในห้างดัง 28 เครื่อง

 

 

                อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้มากว่า 10 ปี และเมื่อตรวจสอบประวัติจากหลายท้องที่พบว่า มีคดีค้างเก่า 8 คดี ลักทรัพย์ 7 ครั้ง และคดีเสพยาเสพติด 1 ครั้ง อีกทั้งจากการขยายผลพบว่า เจ้าตัวยังเคยก่อเหตุขโมยโทรศัพท์ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ อีก 1 ครั้ง ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อได้ สน.โชคชัย เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้นเข้าไปด้วยประการใด ,มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 แอมเฟตามีน (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ