ข่าว

รวบผัวเมียแฮกข้อมูลลูกค้าทำธุรกรรมการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม ปอท.รวบสองผัวเมียสุดแสบ แฮกเว็บไซต์ฉกข้อมูลลูกค้าหลายหมื่นรายทำธุรกรรมการเงิน

 

                วันที่ 4 ก.ค. 2562 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. ,พ.ต.อ.สมเกียรติ เฉลิมเกียรติ รอง ผบก.ปอท. ,พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ,ว่าที่ พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากษ์ ผกก.1 บก.ปอท. ,พ.ต.ท.วิชพัลภ์ แก้วแสนชัย รอง ผกก.1 บก.ปอท. ,พ.ต.ท.รัฐพงศ์ แก้วยอด รอง ผกก.1 บก.ปอท. และ พ.ต.ท.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.กก.1 บก.ปอท. ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.1 บก.ปอท. จับกุมตัว นายจักรพงศ์ กระแจะจันทร์ อายุ 32 ปี และนางสาวปนัดดา จิตรากร อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง เครื่องแท็บเลต จำนวน 2 เครื่อง แฟลชไดร์ฟจำนวน 2 ตัว บัตรเอทีเอ็มธนาคารต่างๆ รวม 4 ใบ และ เอเทอร์นอล ฮาร์ดดิส จำนวน 2 อัน และอุปกรณ์อื่นๆ รวมทั้งสิ้น 18 รายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 51/1360 ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

 

รวบผัวเมียแฮกข้อมูลลูกค้าทำธุรกรรมการเงิน

 

 

 

                การจับกุมสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายร้องเรียนมาว่าถูกคนร้ายทำการแฮกเว็บไซต์สาธารณะทั่วไป โดยคนร้ายจะเลือกเว็บไซต์ที่ต้องมีการสมัครสมาชิก เมื่อคนร้ายสามารถแฮกเว็บไซต์เป้าหมายได้แล้วจะนำเอาข้อมูลสมาชิกของเว็บไซต์ ทดลองเข้า e - mail ของเหยื่อ เมื่อเข้าได้แล้วคนร้ายจะสามารถทำธุรกรรมต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น เข้าสู่ facebook paypal การเข้าถึงการทำธุรกรรมธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ จนได้รับความเสียหายจำนวนมาก จากนั้นทางตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งทราบตัวและทำการขออนุมัติหมายจับ และสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

รวบผัวเมียแฮกข้อมูลลูกค้าทำธุรกรรมการเงิน

 

 

                เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน, ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบผัวเมียแฮกข้อมูลลูกค้าทำธุรกรรมการเงิน

 

 

                อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฝากถึงผู้ประกอบการเว็บไซต์ต่างๆ ให้มีการตรวจสอบช่องโหว่ตลอดเวลา ต้องมีการเข้ารหัสพาสเวิร์ดฐานข้อมูล เพื่อป้องกันการโจรกรรมจากแฮกเกอร์ ตลอดจนพึงตระหนักให้ความสำคัญกับความปลอดภัยข้อมูลของลูกค้า ส่วนประชาชนทั่วไปขอประชาสัมพันธ์หากต้องการตั้งค่าการทำธุรกรรมทางการเงิน ควรระวังตัวและให้ใช้ otp ทุกครั้ง มีข้อความแจ้งเตือน และควรมีการกำหนดวงเงินไม่ให้สูงเกินจำเป็น รวมทั้งการตั้งรหัสผ่านให้ยาก และไม่ควรใช้สิ่งรอบตัวที่เดาได้ง่าย เช่น วันเดือนปีเกิด หรือเบอร์โทรศัพท์ และที่สำคัญ ห้ามตั้งรหัสผ่านเหมือนกันในทุกเว็บไซต์ และไม่ควรเก็บรหัสไว้ในอีเมล สำหรับอีเมลให้มีการตั้งยืนยันตัว 2 ชั้น อีกทั้งต้องใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสมัลแวร์ที่ถูกกฎหมาย เพื่อจะได้มีการอัพเดทตลอดเวลา และหากต้องการใช้ wifi ฟรีสาธารณะต่างๆ ให้พึ่งระวังอาจถูกแฮกได้ตลอดเวลาด้วย

 

 

รวบผัวเมียแฮกข้อมูลลูกค้าทำธุรกรรมการเงิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ