ข่าว

ครูบลู งานเข้า ตร.จ่อฟันผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ปมกลุ่มลับโชว์สยิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเข้า "ครูบลู" เน็ตไอดอลและพริตตี้คนดัง หลังถูกแฉเปิดกลุ่มลับ VIP เก็บเงินแลกโชว์สยิว รองโฆษก ตร.ชี้เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์ โทษคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท

 

                วันที่ 3 ก.ค. 2562 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ ครูบลู เน็ตไอดอลและพริตตี้คนดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง เชิญชวนให้เข้ากลุ่ม VIP ซึ่งเป็นกลุ่มไลฟ์สดแบบใกล้ชิดกับครูบลู มีการเผยสัดส่วนของร่างกาย โชว์หวิว โดยกลุ่มดังกล่าวจะต้องมีการจ่ายเงินค่าเข้าคนละ 300-500 บาท ว่า ได้รับรายงานจาก บก.ปอท. ว่า จากการตรวจสอบกรณีไลฟ์สดดังกล่าวมีลักษณะเป็นการเชิญชวนให้เข้ากลุ่ม จากนั้นเมื่อเข้าไปในกลุ่มแล้วมีการไลฟ์สดโชว์เรือนร่างลักษณะวาบหวิว นอกจากนี้ยังมีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าไปในกลุ่มดังกล่าว ซึ่งการกระทำลักษณะนี้อาจจะเข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ แก้ไข พ.ศ.2560 ม.14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

 

 

ครูบลู งานเข้า ตร.จ่อฟันผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ปมกลุ่มลับโชว์สยิว

 

 

 

                รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ในเรื่องดังกล่าวนั้น ทาง บก.ปอท. จะดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ผู้ที่เกี่ยวข้อง ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปโดยเร็ว

 

 

ครูบลู งานเข้า ตร.จ่อฟันผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ปมกลุ่มลับโชว์สยิว

 

 

                ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่ ทำการกวดขัน สืบสวนสอบสวน และดำเนินคดีกับความผิดในลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอด พร้อมจัดตั้งศูนย์ติดตามความเคลื่อนไหวและเฝ้าระวังทางสื่อสังคมออนไลน์ (ศฝส.) บก.ปอท. , ศูนย์โซเชียลมีเดีย (ศปก.ตร.) , ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) และยังรวมไปถึงหน่วยพื้นที่ต่างๆ ในการเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบข้อมูลผู้กระทำความผิดในสื่อสังคมออนไลน์

 

 

ครูบลู งานเข้า ตร.จ่อฟันผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ปมกลุ่มลับโชว์สยิว

 

 

                พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อด้วยว่า ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน ขอให้คำนึงถึงการกระทำในลักษณะที่เป็นความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การแชร์ ข้อความ รูปภาพ คลิปวิดีโอในสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย ที่เป็นความผิดตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการขายบริการทางเพศ การพนัน ลงรูปภาพในลักษณะลามกอนาจาร ด้วยวิธีการแชร์ เผยแพร่ จากการโพสต์ที่มีความผิด ซึ่งผู้ใช้บริการทางโซเชียลมีเดียต้องระมัดระวังกันมากและต้องคำนึงถึงการกระทำใดๆซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีอัตราโทษทั้งจำและปรับ

 

 

ครูบลู งานเข้า ตร.จ่อฟันผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ปมกลุ่มลับโชว์สยิว

 

 

--------------------------------------------

(ขอบคุณภาพจาก FB : จิรารัตน์ ชานันโท)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ