ข่าว

เอาจริง ตร.โคราช ล้างบางร้านแต่งรถซิ่งสกัดแว้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันนี้ (29 มิถุนายน 2562) พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ลัคนาลิขิต สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันและปราบปรามกลุ่มเด็กแว้นไม่ให้มีการแต่งรถจักรยานยนต์ซิ่ง ออกไปวิ่งป่วนตามถนนต่างๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งเด็ดขาด กำชับให้ทุกสถานีตำรวจทั้ง 32 อำเภอ ปฏิบัติตามคำสั่ง ผบ.ตร.ให้คุมเข้มเด็กแว้นลงพื้นที่กวดขันอย่างจริงจัง หากพบผู้ปกครองปล่อยปละละเลยให้เยาวชนออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อกวน จะถูกดำเนินคดีด้วย และหากพบ สภ.ใดปล่อยให้มีเด็กแว้นก่อกวนในพื้นที่ดูเเล จะถูกสั่งสอบทางวินัย เช่นเดียวกัน

               พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ลัคนาลิขิต สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา ยังได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ที่ตรวจยึดไว้ได้ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา จำนวนกว่า 60 คัน โดยรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งทุกคัน ล้วนมีการติดตั้งท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก. อีกทั้งยังมีการแต่งเติมผิดกฎหมายอีกหลายประการ เช่น ถอดกระจกมองข้างออก, ตัดสายไฟท้ายออกไม่ให้มีแสง, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ และมีการใช้มีดคัตเตอร์กรีดกันสาดหลังเป็นช่องๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น

 

 

เอาจริง ตร.โคราช ล้างบางร้านแต่งรถซิ่งสกัดแว้น

 

 

               ทั้งนี้ พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกตระเวนตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั่วพื้นที่ทุกวัน โดยเน้นตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดป้ายทะเบียน และแต่งท่อไอเสียส่งเสียงดัง นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านซ้อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นแหล่งที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกแต่งรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ให้กับวัยรุ่นที่จะนำไปแข่งซิ่งกัน ขณะเดียวกันถนนที่ต้องเฝ้าจับตาเป็นพิเศษ คือถนนสาย ฉ. ซึ่งอยู่รอบนอกตัวเมืองที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ เนื่องจากเป็นถนนเส้นใหม่ มีความกว้าง ไม่ค่อยมีรถยนต์วิ่ง และเป็นทางตรงส่วนใหญ่ จึงทำให้กลุ่มเด็กแว้นมักจะไปรวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์ซิ่ง ส่งเสียงดังในช่วงกลางคืนบ่อยครั้ง

               ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวอีกว่า โดยหากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนก็จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่สกัดจับเด็กแว้นทันที ซึ่งกลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ของกลางไว้ด้วย รวมทั้งผู้ปกครองก็ต้องถูกเรียกมาว่ากล่าวตักเตือน แต่หากพบปล่อยลูกหลานให้ออกมาแข่งซิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนอีกครั้ง ผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาปล่อยปละละเลยให้เยาวชนออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์ก่อกวนประชาชนด้วย ทั้งนี้หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากกลุ่มเด็กแว้น ก็สามารถโทรศัพท์แจ้งมาได้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เบอร์โทร 044-242555

 

 

เอาจริง ตร.โคราช ล้างบางร้านแต่งรถซิ่งสกัดแว้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ