ข่าว

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี "จ่านิว" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิรายุ" ดักคอ "บิ๊กตู่"ต้องตอบกระทู้สดปม"จ่านิว"ถูกทำร้าย หลังนำส.ส.กทม.เพื่อไทยลงพื้นที่เกิดเหตุพบกล้องวงจรปิด24ตัว "พลภูมิ"จี้ตร.ดูแลปชช.เหมือนดูแล"บิ๊กป้อม"

 

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2562 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ,น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ,นายการุณ โหสกุล ,น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ และนายพลภูมิ วิพัฒภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังนายสิริวิชญ์ เสรีธิวัตฒ์ หรือ จ่านิว ถูกรุมทำร้ายจนอาการสาหัส โดยคณะได้ตรวจสอบตั้งแต่หน้าบ้าน ซึ่งที่อยู่ในซอยรามอินทรา 109/2 ซึ่งเป็นจุดที่เดินออกมาถนนใหญ่ที่ป้ายรถเมล ซึ่งห่างประมาณ 100 เมตร

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               โดยมี พ.ต.ท.วุฒิภัทร เปรมปรี รองผู้กำกับสน.มีนบุรี ได้เดินทางมารับเรื่องที่ทางส.ส.กทม. พรรค พท.ฝาก พร้อมกล่าวว่า เรื่องทางคดีเราได้มีการประชุมกันอย่างต่อเนื่อง ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องทุกตัว และเรียกพยานไปสอบอย่างต่อเนื่อง โดยจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มในการตรวจ วางกำลังสายตรวจ ประสานชุดจู่โจม เพิ่มความถี่ให้การออกตรวจ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในพื้นที่ไม่เคยมีเหตุการณ์รุมทำร้ายในลักษณะนี้ ซึ่งเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               นายจิรายุ กล่าวว่า จ่านิวเป็นลูกบ้านในเขตคลองสามวาพื้นที่ของตน ท่ใช้ชีวิตตามปกติมานานซึ่งเขตคลองสามวาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน หากสังเกตจากจุดบ้านของจ่านิวมาถึงปากซอยมีกล้อง CCTV ของกรุงเทพฯไม่น้อยกว่า 12 จุด จุดละ 2 ตัวทางทิศเหนือทิศใต้ขนานไปกับถนน รวม 24 ตัว หากคนร้ายติดตามจ่านิวมาตั้งแต่ในซอย สามารถดูกล้องกับวงจรปิดได้จนมาถึงจุดที่เกิดเหตุ จึงขอเรียกร้องไปยังตำรวจให้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งตนก็หวังว่าคงไม่ใช่กล้องที่เสีย พร้อมเรียกร้องให้ กทม.รีบส่งภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวมาโดยเร็ว และล่าสุดได้รับการประสานจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการไปยังตำรวจนครบาล 3 หรือ สน.มีนบุรี ให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ในวันพุธ ที่ 3 ก.ค. ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะยื่นกระทู้ 3 ถามสด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เคยระบุว่าเป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ และนายกรัฐมนตรีจะต้องมาตอบกระทู้สดในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ประชาชน 60 กว่าล้านคนเกิดความมั่นใจ เพราะขนาดกรุงเทพฯมีกล้องวงจรปิดมีตำรวจและประชาชนที่เห็นเหตุการณ์หากยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ประเทศนี้จะอยู่กันยาก อย่างไรก็ตามในเวลา 11.00 น.ของวันนี้ ตนและส.ส.เพื่อไทยจะเดินทางไปยังโรงพยาบาลมิชชั่นเพื่อมอบเงินบริจาคจำนวน 200,000 บาท ให้กับมารดาของจ่านิว

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               "ขอเรียกร้องไปยัง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการโพสต์ข้อความที่น่าเกลียด เช่น สมน้ำหน้าสะใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง แค่เพียงแต่คนในรัฐบาล และผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองไม่เหลียวแลก็มากพอแล้ว แต่ไปซ้ำเติมเหมือนจ่านิวไม่ใช่คนไทยถือว่าไม่ถูกต้องใครโพสต์อยู่ในขณะนี้ขอให้รีบลบข้อความ แม้ว่าจะนิวจะมีความคิดเห็นทางการเมืองที่ตรงข้ามกับหลายคนแต่ต้องให้ความเห็นอกเห็นใจในฐานะที่เป็นประชาชนหากเกิดกับลูกหลานจะตอบปัญหาแบบนี้กับสังคมไม่ได้" นายจิรายุ กล่าว

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               ขณะที่ นอ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือ จ่านิว ถือเป็นการดำเนินการที่อุอาจ เพื่อไทยขอประณามโดยเฉพาะคนที่อยู่เบื้องหลังเพราะการดำเนินการในลักษณะนี้เป็นการดำเนินการที่ต่ำช้ามาก

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               ในเรื่องของการแสดงออกหรือประเด็นที่แตกต่างทางการเมืองในปัจจุบันเป็นการแสดงออกที่ไม่ใช้ความรุนแรงแต่ขณะนี้ไม่เข้าใจว่าการที่มีคนแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง เป็นเรื่องที่จะต้องถึงกับทำร้ายกันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง และ อาการแบบนี้จะนำไปสู่ความรุนแรงในอนาคต รวมถึงเกิดความแตกแยกในสังคม

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

               ส่วน นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. เรียกร้องหน่วยงานความมั่นคง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ไม่ใช่ดูแลแต่บ้านพัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในทุกเช้าเย็น ซึ่งเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นกลางวันแสกๆทำให้ประชาชนผวา ไม่อยากให้พื้นที่ใกล้บ้านของรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลความมั่นคง ทำให้ประชาชนจะต้องมาหวาดระแวงกับเรื่องเหล่านี้

 

 

ส.ส.พท. จี้ตร.เร่งทำคดี \"จ่านิว\" ระดมเงินช่วยยอดทะลุแสน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ