ข่าว

ไอเดียล้ำ เปลี่ยนถังน้ำมันเก่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ โกยเดือนละแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 371หมู่ที่ 9 บ้านกุดหว้า ต.กุดหว้า  อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายภูมิพัฒน์ แก้วตา อายุ 36ปี หรือ “บอมแบม” เจ้าของผลงานเฟอร์นิเจอร์ ที่ผลิตจากถังน้ำมัน ผสมผสานกับงานไม้ที่ลงตัว และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสีสันสดใสสวยงาม สร้างมูลค่าให้กับตัวชิ้นงานจนออกมาโดนใจของลูกค้า สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวเป็นอย่างดี โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์เล็กๆตั้งอยู่ที่ถนนมุกดาหาร-สมเด็จ เลยเทศบาลตำบลกุดหว้า ไปทาง จ.มุกดาหาร ประมาณ 1 กิโลเมตร ติดถนนฝั่งซ้ายมือ

 

 

ไอเดียล้ำ เปลี่ยนถังน้ำมันเก่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ โกยเดือนละแสน

 

 

 

               นายภูมิพัฒน์ แก้วตา กล่าวว่า เดิมตนเป็นคน จ.สุรินทร์ และได้มาแต่งงานอยู่กินกับนางสาวรัตติกาล แก้วตา อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนบ้านกุดหว้า ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากแต่งงานตนและภรรยาได้ไปงานอยู่ จ.ชลบุรี จนภรรยาได้ตั้งท้องลูกสาวก็เลยตัดสินใจพาครอบครัวย้ายกลับมาบ้าน จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ที่ผ่านมาเคยทำงานหลากหลายอาชีพ ทั้งขับรถบรรทุกน้ำมัน พนักงานขายรถ และเกษตรกรรม

 

 

ไอเดียล้ำ เปลี่ยนถังน้ำมันเก่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ โกยเดือนละแสน

 

 

               นายภูมิพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับการทำเฟอร์นิเจอร์นั้นเริ่มต้นจากตนมีบ้านสวนอยู่ท้ายหมู่บ้าน และบ่อยครั้งมักจะมีเพื่อนๆ ญาติพี่น้องแวะมาเยี่ยมเป็นประจำ แต่ที่บ้านไม่มีเก้าอี้ให้เพื่อนๆที่มาได้นั่ง จนต้องนำถังพลาสติกมาเป็นเก้าอี้แทน ตนจึงคิดที่จะทำเก้าอี้ขึ้นเองจากเถาวัลย์ จากนั้นแต่ก็เกิดไอเดียใหม่ขึ้นจึงลองนำถังน้ำมันมาทำเก้าอี้ดู และลองดัดแปลงจากถังน้ำมันและถังน้ำยาที่ทำการเกษตรที่มีอยู่ในบ้านมาทำดูก่อน และลองศึกษาหาข้อมูลต่างๆจากโซเชียล จากยูทูปต่างประเทศ เพื่อนำมาเป็นแนวทางและทดลองทำจนเกิดความชำนาญ

 

 

ไอเดียล้ำ เปลี่ยนถังน้ำมันเก่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ โกยเดือนละแสน

 

 

 

               “ช่วงแรกยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะทำขายแต่อย่างใด แค่ทำให้เพื่อนๆญาติพี่น้องได้มีเก้าอี้นั่งเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ทนคำเรียกร้องของเพื่อนๆและญาติพี่น้องไม่ไหว และผู้ที่มาพบเห็นต้องการให้ผลิตให้บ้าง จึงตัดสินใจลองโพสต์ขายในอินเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรกในปี 2561 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับดีมาก จึงคิดมุ่งมั่นทำเป็นธุรกิจอย่างจริงจังที่รู้จักกันในชื่อบอมแบมโต๊ะเก้าอี้ถังน้ำมัน เจ้าใหญ่แห่งแดนอีสาน และมีความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีลูกค้าสั่งซื้อมียอดขายเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละ 80,000 - 90,000 บาท บางเดือนมียอดขายถึง 120,000 บาท จนให้ภรรยาลาออกจากพนักงานขายรถมาช่วยกันทำ” นายภูมิพัฒน์ กล่าว

 

 

ไอเดียล้ำ เปลี่ยนถังน้ำมันเก่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ โกยเดือนละแสน

 

 

               นายภูมิพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับจุดขายของ “บอมแบมโต๊ะเก้าอี้ถังน้ำมัน” นั้นจะมีความโดดเด่นที่สีสันสดในแปลกตา ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ทุกเฉดสี รวมถึงการทำลวดลายให้ดูโมเดิร์น หรือตามความต้องการของลูกค้า เช่น ใส่โลโก้ ชื่อร้าน หรือลายธงชาติ ก็ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายขายได้ตลอด ขณะที่ขาเก้าอี้เขาได้นำโช้ครถมอเตอร์ไซต์รุ่นเก่าที่มีสีสันรูปลักษณ์คล้ายสปริงมาทำเป็นขาโต๊ะ เพิ่มความแข็งแรงรับน้ำหนักได้ถึง 100-200 กิโลกรัม ทั้งนี้เรื่องสีสันถือว่าเรามีความโดดเด่น เพราะสีบางเฉดผสมขึ้นเองและเลือกใช้สีคุณภาพดี เป็นสีสำหรับพ่นรถยนต์มีความทนทาน ทนต่อการขูดขีด หากดูแลรักษาไม่ให้ถูกแดด โดนฝน ก็จะอยู่ได้นาน รวมถึงเรายังมีการนำไม้มาผสมผสานเป็นที่นั่งอีกด้วย กลายเป็นความลงตัวระหว่างการผสมผสานงานไม้และงานเหล็กเข้าด้วยกัน

 

 

ไอเดียล้ำ เปลี่ยนถังน้ำมันเก่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ โกยเดือนละแสน

 

 

               ทั้งนี้นอกจากการทำเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้แล้ว ตอนนี้ยังทำตู้โชว์ตู้เก็บของเคาน์เตอร์กาแฟ อ่างล้างมือ นาฬิกา หรือการนำฝาถึงน้ำมันมาเพ้นต์เป็นลวดลายในแบบต่างๆ สำหรับนำไปตกแต่งบ้านหรือร้านค้า เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์จากการไม่หยุดคิดที่จะพัฒนาและออกแบบสินค้าใหม่ๆอยู่เสมอ โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการร้านขายเครื่องดื่ม ร้านกาแฟ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 3,500 ถึงหลักหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับขนาดและจำนวนของโต๊ะเก้าอี้ที่ต้องการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ