ข่าว

งานถนัด "เสี่ยตั้น" เปรยหากเลือกได้อยากคุม ศธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยตั้น" ว่าที่รมต.เข้าทำเนียบฯยื่นประวัติ เผยอยากคุมกระทรวงศึกษาฯ โวงานถนัด ชี้กระทรวงอื่นเป็นการบริหารจัดการ ถ้าได้อยู่ต้องเรียนรู้ ลั่นไม่กังวลคดีหุ้นสื่อ

 

                เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.62 เวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ายื่นเอกสารประวัติและคุณสมบัติรัฐมนตรี ต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า

 

 

 

                "ตนส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนกระแสก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าอาจจะหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น ตนไม่ทราบ แต่ถึงวันนี้ก็อาจจะหลุดได้ ส่วนจะได้รับตำแหน่งใดนั้น ยังไม่ทราบ แต่เอกสารที่ส่งไปมีรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติต่างๆ เช่น เรื่องการถือหุ้น รวมถึงข้อมูลทั่วไป"

                ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้รับสัญญาณหรือไม่ว่าจะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงใด นายณัฏฐพล กล่าวว่า ยังไม่นิ่ง ต้องรอ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจ

                ผู้สื่อข่าวถามว่า หากให้ประเมินตัวเองแล้วคิดว่าเหมาะสมกับรัฐมนตรีกระทรวงใด นายณัฏฐพล กล่าวว่า ถ้าเลือกได้ ก็อยากทำอะไรที่เกี่ยวกับการศึกษา เนื่องจากคิดว่าพอมีประสบการณ์มาบ้าง โดยเคยทำเรื่องการศึกษาในโรงเรียนเอกชน และโรงเรียนนานาชาติ เคยติดต่อกับต่างประเทศ จึงต้องการนำความรู้เรื่องดังกล่าวมาช่วยแก้ไขปัญหาของการศึกษาในประเทศไทย คิดว่าน่าจะเป็นงานที่ตัวเองถนัด ส่วนงานในกระทรวงอื่นนั้นคงจะเป็นเรื่องของการบริหารจัดการ ซึ่งคงต้องเข้าไปเรียนรู้หากต้องไปอยู่ในกระทรวงที่ไม่คุ้นเคย

                เมื่อถามถึง ความคืบหน้ากรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะไปนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายณัฐพล กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนอาจจะพูดกันขึ้นมาเอง ทางพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีการเคลื่อนไหวหรือเตรียมตัวอะไร

                เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่ากำลังสอบถามฝ่ายกฎหมาย นายณัฐพล กล่าวว่า เรื่องนี้ทางพรรคพลังประชารัฐไม่ทราบเรื่อง และไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าวเสียด้วยซ้ำ ตำแหน่งหัวหน้าพรรคฯยังเป็นนายอุตตม สาวนายน และเลขาธิการพรรคฯ ยังเป็นนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ทุกคนยังทำงานตามปกติ

                ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ต้องชี้แจงหุ้นสื่อต่อศาลรัฐธรรมนูญ นายณัฐพล กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด ตนได้เตรียมยื่นเอกสารชี้แจงไปที่ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ตอนนี้กำลังให้ทนายความดำเนินการเรื่องเอกสาร เช่น งบดุล เพื่อจะชี้แจงและแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับธุรกิจด้านสื่อ ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรก็เป็นดุลพินิจของศาล ส่วนหุ้นใดที่อาจส่งผลกระทบต่อตำแหน่งรัฐมนตรีก็ขายออกไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ