ข่าว

รวบแซมเบีย - ไนจีเรีย พร้อมยาไอซ์ 533 กรัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแซมเบีย - ไนจีเรีย สารภาพจ้างสาวไทยยัดไอซ์ช่องคลอดส่งขายต่างประเทศ

 

               เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. 62 ที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีฯ  พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 บช.ทท. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย Mr. MICHEAL PHIRI อายุ 39 ปี สัญชาติ แซมเบีย Mr. STEVE CHIDI VASKEE อายุ 37 ปี สัญชาติ ไนจีเรีย พร้อมของกลางยาไอซ์แบบเกล็ด หนัก 533 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท 77 ปากซอยอ่อนนุช 25 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

 

 

 

               พล.ต.ท.ธีรพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รับรายงานว่า จะมีชาวต่างชาติผิวสี ซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะมีการส่งยาเสพติดบริเวณปากซอยอ่อนนุช 25 เจ้าหน้าที่จึงทำการดักซุ่มรอเป้าหมาย จนกระทั่งเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้พบกับ Mr. MICHEAL PHIRI ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แล้วพันด้วยเทปกาวสีดำ ลักษณะแท่งจำนวน 2 แท่ง ถูกซุกซ่อนอยู่ในกล่องน้ำผลไม้ที่ Mr. MICHEAL PHIRI ถืออยู่ในมือ โดยแท่งที่ 1 มีน้ำหนัก 254 กรัม และแท่งที่ 2 น้ำหนัก 261 กรัม

               ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว Mr. MICHEAL PHIRI เข้าตรวจค้นห้องพักย่านอ่อนนุช - พัฒนาการ แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ต้องหา จากการตรวจค้นพบยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อก จำนวน 15 ถุง น้ำหนักถุงละ 1.2 กรัม รวม 18 กรัม ถูกซุกซ่อนอยู่บนเพดานภายในห้องน้ำ นอกจากนี้ยังพบ Mr. STEVE CHIDI VASKEE อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารเดินทาง พบว่าไม่มีตราประทับผ่านช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักรตามที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน มาสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

 

               จากการสอบสวน Mr. MICHEAL PHIRI ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง เพื่อรอนำไปส่งให้กับหญิงไทยที่ตนได้ว่าจ้างในราคา 60,000 บาท ต่อครั้ง ในการส่งยาเสพติดไปยังประเทศที่สาม ซึ่งการขนส่งจะนำยาเสพติดบรรจุเป็นลักษณะแท่งกลม และใช้ถุงยางอนามัยคลุมอีกชั้นหนึ่ง ก่อนจะใช้วาสลีนทาและสอดเข้าไปในช่องคลอดของหญิงไทยที่ถูกว่าจ้างเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ส่วนยาเสพติดดังกล่าว ตนได้รับมาจาก Mr. Osaka สัญชาติ ไนจีเรีย โดยติดต่อผ่านทางแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์

               พล.ต.ท.ธีรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าทั้ง 2 คน เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 โดยขอวีซ่านักท่องเที่ยว ก่อนจะขอวีซ่าเป็นครูสอนภาษา และหลังจากการนั้น ก็ลักลอบอยู่ภายในประเทศโดยไม่ขออนุญาต โดยยาเสพติดดังกล่าวเป็นยาไอซ์ ที่มีคุณภาพดีหากถูกส่งออกไปยังประเทศที่สามได้จะมีราคาสูงกว่าเดิมถึง 3 เท่า ซึ่งในครั้งนี้ราคาจะตกอยู่ที่แท่งละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ทำการลักลอบขายยาเสพติดมานานกว่า 2 ปี จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และ "อยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินที่กฎหมายกำหนด" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อสอบสวนขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

 

รวบแซมเบีย - ไนจีเรีย พร้อมยาไอซ์ 533 กรัม

 

 

 

รวบแซมเบีย - ไนจีเรีย พร้อมยาไอซ์ 533 กรัม

 

 

 

รวบแซมเบีย - ไนจีเรีย พร้อมยาไอซ์ 533 กรัม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ