ข่าว

จับแล้วคนร้ายยิง "ด.ต." ชุดปราบปราบยาเสพติดเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผย จับมือยิง ด.ต. ชุดปราบยาเสพติดเสียชีวิตได้แล้ว ผบ.ตร. เน้นย้ำยุทธวิธียึดปลอดภัย

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี ด.ต.ปุญกฤษ บัวแก้ว อายุ 46 ปี ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.บ้านตาขุน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า

 

 

 

               ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ 1 ราย คือ นายสุรเชษฐ์ หวานเหลือ อายุ 24 ปี บ้านอยู่ ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยหลังจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

               รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยท่านได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้ดีอย่าให้ขาดตกบกพร่อง อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับสั่งการทุกกองบัญชาการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด การใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ พร้อมนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ พร้อมทำการฝึกทบทวน ซักซ้อมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความชำนาญ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ