ข่าว

"ชาวพิมาย"เผาทำลายยา-อุปกรณ์เสพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพิมายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เผากำจัดอุปกรณ์เสพ-ยาเสพติดทุกชนิด รณรงค์สร้างความตระหนักรู้ถึงโทษ-พิษภัยให้ประชาชนเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด

 

 

26 มิถุนายน 2562นายจาตุรงค์ ถนอมกลาง ปลัดอำเภอพิมายหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เป็นตัวแทนนายอำเภอพิมาย  จังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562  

 

 

โดยมี พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพท์ ผกกสภ.พิมาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, นักเรียนทุกโรงเรียนในเขตเทศบาลตำบลพิมาย และหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน  เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 500 คน


โดยนำอุปกรณ์เสพและยาเสพติดทุกชนิดมาเผาทำลาย ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้เห็นถึงการรวมพลังต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่ ก่อนจะเดินรณรงค์ไปตามถนนสายบายพาสไปในเขตเทศบาลตำบลพิมาย จนถึงด้านหน้า อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนได้เห็นโทษและพิษภัยของยาเสพติด

 

"ชาวพิมาย"เผาทำลายยา-อุปกรณ์เสพ


ซึ่งมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนเป็นวันสำคัญสากล หรือ วันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อต่อต้านการใช้ยาในทางผิด และค้ายาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับประเทศไทยมีการวางระบบและแบบแผน  

 

โดยกำหนดพระราชบัญญัติให้มีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดใช้ชื่อย่อ “ป.ป.ส.” ซึ่งเป็นองค์กรสูงสุดในการกำหนดนโยบายและมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  โดยให้คำขวัญวันต่อต้านยาเสพติดปีนี้ ว่า“มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด”และกำหนดให้ทุกจังหวัดและอำเภอ จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเป็นการทั่วไป

 

"ชาวพิมาย"เผาทำลายยา-อุปกรณ์เสพ


 

เรื่อง /ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ