ข่าว

"2ส.ว." ไม่ห่วงถูกยื่นสอบคุณสมบัติถือหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"2ส.ว." แจงมีหุ้นใน บ.ทำกิจการอื่น ไม่เกี่ยวข้องสื่อ ไม่ห่วง ถูกยื่นสอบคุณสมบัติ ยันแจงได้

 

          รัฐสภา ทีโอที - 24 มิ.ย. 62 - นายยุทธนา ทัพเจริญ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ยืนยันว่าตนได้ทำหนังสือแจ้งไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอถอนวัตถุประสงค์ในกิจการของบริษัทวิคเตอร์ โปรเฟสชันเนล จำกัด กรณีการทำธุรกิจสื่อมวลชน ตั้งแต่รับทราบว่าจะได้แต่งตั้งเป็น ส.ว. ประมาณ 3 สัปดาห์ และไม่ได้ถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชนตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบคุณสมบัติ ทั้งนี้ บริษัทวิคเตอร์ฯ เป็นบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับซื้อขายที่ดิน ไม่ได้เกี่ยวกับธุรกิจสื่อมวลชนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามยอมรับว่าวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ตอนยื่นจดจัดตั้งบริษัทนั้น ได้ใช้แบบฟอร์มตั้งบริษัทในหนังสือบริคณห์สนธิตามแบบฟอร์มของกระทรวงพาณิชย์ที่มีการระบุกิจการครอบคลุมไว้มากมาย  

 

          ขณะที่ นายระวี รุ่งเรือง ส.ว. ที่มีชื่อถูกยื่นให้ตรวจสอบ กล่าวยอมรับว่า ตนมีหุ้นในบริษัท ฟาร์เมอร์ รีสอร์ท จำกัด ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อขอกู้เงินปรับปรุงธุรกิจห้องพักชายทะเล โดยไม่มีการประกอบกิจการที่เกี่ยวกับสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม ตอนจดจัดตั้งบริษัท คือ เป็นไปตามแบบฟอร์มของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

          "ผมยอมรับว่ากังวล หลังถูกยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ แต่มั่นใจว่าชี้แจงได้ตามข้อเท็จจริง และจากที่พูดคุยกับเพื่อนส.ว.หลายคนที่โดนยื่นร้องต่อกกต. ระบุว่าไม่มีอะไร ไม่ต้องตื่นเต้น ทั้งนี้ผมจะไม่ฟ้องกลับนายเรืองไกร เพราะไม่อยากผูกเวรกับใคร ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นมองว่าเป็นเพียงเกมการเมือง" นายระวี กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ