ข่าว

ชพน.ส่อถูกเบี้ยว ทวงโควต้ารัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อถูกเบี้ยว "พรรคชาติพัฒนา" ทวงโควต้ารัฐมนตรี หลังดีลไว้ 1 ตำแหน่ง แต่เงียบฉี่ ไม่มีคำตอบ

 

              ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับรายงานข่าวที่ว่า พรรคชาติพัฒนาจะไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ตามที่ได้มีการตกลงกันไว้นั้น นายดล เหตระกูล ได้ชี้แจงว่า พรรคชาติพัฒนาอยู่ระหว่างรอคำตอบจากพรรคพลังประชารัฐ เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรรคชาติพัฒนาและงานที่ได้รับมอบหมายในการเข้าร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบและไม่ทราบว่าจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ไหน ขอยืนยันว่าเป็นข้อตกลงร่วมกันในการเชิญเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ตามที่มีการแถลงข่าวร่วมกัน ที่จะจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี 1 ตำแหน่งให้กับพรรคชาติพัฒนา โดยพรรคชาติพัฒนาตอบรับและไม่ได้มีเงื่อนไขว่าจะต้องได้ตำแหน่งที่กระทรวงไหนแต่อย่างใด ให้พรรคพลังประชารัฐเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมเรื่องกระทรวงในฐานะพรรคแกนนำ พรรคชาติพัฒนาทำงานการเมืองด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ รักษาคำพูดและข้อตกลงทางการเมืองที่มีต่อกันกับพรรคพลังประชารัฐในทุกเรื่อง พรรคชาติพัฒนาให้ความร่วมมือในการจัดตั้งรัฐบาลทุกขั้นตอนที่เกี่ยวข้องในฐานะพรรคร่วมมาตลอด นับแต่การโหวตเลือกประธานสภา การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี กำรแถลงข่าวการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน การเข้าร่วมประชุมกับวิปรัฐบาลการลงมติในที่ประชุมสภา

              นายดล เหตระกูล กล่าวต่อไปว่า ตามรายงานข่าวที่ว่าตำแหน่งรัฐมนตรีเต็มแล้ว ไม่สามารถจัดสรรให้พรรคชาติพัฒนาได้นั้น ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงและที่มาของแหล่งข่าว พรรคชาติพัฒนาไม่ได้เป็นพรรคที่มาทีหลัง หรือมาเติมเสถียรภาพรัฐบาลให้เต็มในภายหลังที่มีการจัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว ที่จะต้องมารับทราบว่าตำแหน่งรัฐมนตรีเต็มไปแล้ว แต่พรรคชาติพัฒนาถือได้ว่าเป็นพรรคผู้ร่วมก่อตั้ง พรรคพันธมิตรที่มีความจริงใจต่อกัน ที่ร่วมก่อตั้งรัฐบาลมาตั้งแต่เริ่มต้น และได้รับจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีมาก่อนแล้วตามข้อตกลง และ สัญญาสุภาพบุรุษ ที่มีต่อกัน พรรคชาติพัฒนามีความเชื่อมั่นต่อพรรคพลังประชารัฐ ในการที่จะรักษาข้อตกลงทางการเมืองที่มีต่อกันเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อภำพลักษณ์และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบการเมืองไทย และเป็นการตอกย้ำสร้างความมั่นใจในเสถียรภาพของรัฐบาลอีกด้วย แม้ว่ารัฐบาลจะมีเสียงปริ่มน้ำ แต่ด้วยความจริงใจ ความร่วมมือ การรักษาข้อตกลงใดๆที่มีต่อกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลก็จะเป็นนั่งร้านค้ำยันที่แข็งแรงให้กับรัฐบาลได้

              นายดล เหตระกูล ได้กล่าวต่อไปอีกว่า พรรคชาติพัฒนามีความเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำ ความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พรรคชาติพัฒนายินดีสนับสนุนท่านนายกรัฐมนตรีเพื่อนำพารัฐบาลไปสู่ความสำเร็จเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศในทุกๆด้าน พรรคชาติพัฒนาได้ทำหนังสือกราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล และเสนอรายชื่อบุคคลที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ