ข่าว

ดราม่าหวย 12 ล้านที่บุรีรัมย์ยังไม่จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ - คมข่าวทั่วไทย

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี พร้อมมารดาชาว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือน เม.ย.2561 โดยกล่าวหาว่า นางมานิตย์ เต็มปักษี อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองไผ่ ต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ยายของ ด.ช.วัย 14 คนดังกล่าว ที่ได้อยู่กินกับลูกสาวคนเล็ก อายุ 14 ปี พร้อมด้วย น.ส.สมศรี สายสมคุณ อายุ 21 ปี บุตรสาวคนโตของนางมานิตย์ และนางฉวีวรรณ ลูกจันทร์ อายุ 30 ปี หลานสาวของนางมานิตย์ ร่วมกันยักยอกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 412073 งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 2561 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาท ที่ ด.ช.วัย 14 ซึ่งเป็นลูกเขยอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 แล้วนำลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบไปฝากไว้กับนางมานิตย์ ผู้เป็นแม่ยาย ทั้งกล่าวหาว่าแม่ยายเป็นคนนำสลากฯไปขึ้นเงินรางวัล พร้อมทั้งได้มีการว่าจ้างทนายความยื่นฟ้องศาลจังหวัดนางรอง ให้เอาผิดกับบุคคลทั้ง 3 คนด้วย

               แต่ต่อมาเมื่อเดือน ส.ค. 2561 ศาลชั้นต้นมีความเห็นยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง โดยศาลได้วินิจฉัยว่าเป็นเพียงแค่พยานบุคคล และพยานบอกเล่า ไม่มีวัตถุพยาน หรือพยานเอกสารมายืนยัน ว่าจำเลยกระทำผิดจริง ประกอบกับพยานเอกสารจากกองสลากฯก็ไม่ปรากฏชื่อโจทก์ ที่สลักไว้หลังสลากฯ และไม่ปรากฏชื่อของจำเลย หรือญาติของจำเลยไปขึ้นเงิน ศาลจึงมีคำพิพากษายกคำร้องโจทย์ในชั้นไต่สวน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากกองสลากฯ พบว่าผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ชุดดังกล่าวที่ไปขึ้นเงินกับกองสลากฯ อยู่ที่ จ.ลำปาง และไม่เกี่ยวข้องอะไรกับแม่ยายที่ถูกกล่าวเลย

               ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(21 มิ.ย.62) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมนางมานิตย์ เต็มปักษี แม่ยายที่ตกเป็นจำเลยถูกลูกเขยฟ้อง ในคดียักยอกลอตเตอรี่ 12 ล้านบาท ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อยื่นแก้อุทธรณ์ เนื่องจากฝ่ายโจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 3 หลังจากที่ศาลชั้นต้นยกคำร้องโจทย์ในชั้นไต่สวน  

               พร้อมกันนี้ทนายรณรงค์ และนางมานิตย์ ยังได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดี ที่นายมานิตย์ ผู้เป็นแม่ยาย  ได้แจ้งความกลับลูกเขย และมารดาของลูกเขย ฐานแจ้งความเท็จ เบิกความเท็จ ที่ สภ.นางรอง หลังจากที่แจ้งความไว้ตั้งแต่เดือน ก.ย.2561 ซึ่งทางพนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่าได้สรุปสำนวนส่งอัยการแล้ว และทางอัยการมีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ในขณะที่ของ สภ.หนองหงส์ ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลไปแล้ว และได้มีการเรียกค่าเสียหายกับลูกเขย และผู้เป็นแม่ด้วย 200,000 บาท ฐานกล่าวหาใส่ร้ายบุคคลทำให้เดือดร้อนเสียหาย  

               ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ระบุว่า ในวันนี้ได้พาจำเลยมายื่นแก้อุทธรณ์ที่ศาลจังหวัดนางรอง เนื่องจากโจทย์ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 3 แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของจำเลยว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ตามที่ถูกกล่าวหา และลอตเตอรี่ที่ถูกกล่าวอ้างถึงก็ไม่ได้มีจริง ซึ่งคนที่ถูกรางวัลจริงอยู่ที่จ.ลำปาง ก็ได้นำหลักฐานไปขึ้นเงินแล้ว ส่วนที่เรียกค่าเสียหายจากแม่ของ ด.ช.วัย 14 จำนวน 2 แสนบาทนั้น  เพราะการที่แจ้งความกล่าวหาผู้อื่น นอกจากทำให้เสียหายแล้วยังได้รับเดือดร้อนต้องเสียค่าใช้จ่ายเดินทางไปมาโรงพัก และศาล ทั้งยังเสียเวลาทำมาหากินอีก

               ด้านนางมานิตย์ กล่าวว่า ถึงแม้ฝั่งลูกเขยจะยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ไม่รู้สึกกังวลเพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ไปตามที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าไม่เคยเห็นลอตเตอรี่ตามที่ลูกเขยกล่าวอ้างเลย และหลังจากถูกลูกเขยฟ้อง มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีก็ได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะต้องหาหยิบยืมเงินญาติพี่น้องเป็นค่าจ้างรถ เดินทางไปมาทั้งโรงพัก และศาลตลอด และยังไม่รู้เมื่อไหร่คดีจะจบ แต่สิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่สุด คือทำไมลูกสาว ลูกเขย ถึงกล้าใส่ร้ายและทำกับตนเองได้ลงคอ แต่ก็ยังดีที่มีทนายมาช่วยเหลือ ส่วนเรื่องคดีที่แจ้งความกลับลูกเขยก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ