ข่าว

ระแวงปันใจให้ชายอื่น อดีตผญบ.คว้าปืนยิงเมียดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

 

               เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. 2562 พ.ต.อ.สุธีภัค วชิรโชติกุล ผกก.สภ.แก้งคร้อ พร้อมด้วยชุดจับกุม นำตัวนายวิวัฒน์ พรเติม อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ต้องหาหลังใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงนางระเบียบ นาหมุด อายุ 48 ปี เป็นภรรยาคนที่ 2 ซึ่งอยู่กินกันมากว่า 10 ปี จนเสียชีวิต ขณะกำลังนั่งคุยกับเพื่อนบ้านที่บริเวณระเบียงริมคลองส่งน้ำติดถนนสาธารณะสายบ้านนาแกใต้ ทางเชื่อมหมู่บ้านหนองไผ่ล้อม หมู่ที่ 13 ตำบลนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ หลังก่อเหตุได้ขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า โนวาเอส สีดำหมายเลขทะเบียน จ.2007 ชัยภูมิ หลบหนีไปเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

               จนต่อมาล่าสุดหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุธีภัค วชิรโชติกุล ผกก.สภ.แก้งคร้อ ได้ลงพื้นที่นำทีมและกำลังพร้อมด้วย พ.ต.ท.กรุณา ปะบุญเรือง สว.สืบสวน หัวหน้าชุดสืบสวน ออกแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ไว้ได้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน โดยคนร้ายคือ นายวิวัฒน์ พรเติม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นถึงอดีตผู้ใหญ่บ้าน และเป็นมือยิงครั้งนี้ จนทราบว่าประเด็นสังหารโหดในครั้ง เกิดจากความหึงหวงระแวงภรรยาคนที่ 2 ที่อยู่กินกันมานานจนปัจจุบันกว่า 10 ปี ซึ่งนางระเบียบ วัย 48 ปี ผู้ตาย ซึ่งมีอายุห่างกันมากถึง 12 ปี ด้วยความหึงหวงว่าจะปันใจให้ชายอื่นและตีตัวออกห่าง โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาอดีตผู้ใหญ่บ้านรายนี้ให้การับสารภาพว่าเป็นคนยิงนางระเบียบภรรยาจนเสียชีวิตเอง หลังก็เหตุจึงพยายามหลบหนีไปขออยู่บ้านญาติในอีกหมู่บ้านหนึ่งใกล้กัน ก่อนที่จะถูกจนท.ติดตามมาจับกุมตัวได้ครั้งนี้

               ก่อนที่ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาฆ่าภรรยารายนี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ระแวงปันใจให้ชายอื่น อดีตผญบ.คว้าปืนยิงเมียดับ

 

 

               ซึ่งนายวิวัฒน์ พรเติม วัย 60 ปี มือยิง กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุการสังหารภรรยาในครั้งนี้ว่า ตนเองเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านโนนสง่า ตำบลนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และได้อยู่กินกับผู้เสียชีวิต ใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 10 ปี และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลยในช่วงที่ผ่านมา จนมาถึงช่วงที่ตนเองเกษียณอายุราชการครบ 60 ปี หลังตนเองไม่มีอำนาจในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านเหมือนเดิม ตนเองรู้สึกภรรยาเปลี่ยนไป จนเกรงว่านางระเบียบ (ผู้ตาย) จะตีตัวออกห่าง และยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุมีเรื่องระหองระแหงกันเรื่อยมา และก่อนที่จะเกิดเหตุตนเองก็ได้มีเรื่องทะเลาะกันและต่างคนต่างแยกย้ายเพื่อสงบสติอารมณ์ จนกระทั่งช่วงดึกที่ผ่านมา ตนเองจึงขับขี่รถจยย.มาพบนางระเบียบ

               ขณะกำลังนั่งคุยกับเพื่อนบ้านอยู่ ตนเองจึงบอกให้นางระเบียบ ผู้ตายให้กลับเข้าบ้านพร้อมกัน แต่นางระเบียบไม่ยอมกลับ หลังจากพูดคุยกันสักพักเพื่อนบ้านได้ขอตัวเข้าบ้าน ปล่อยให้ผู้ต้องหากับผู้เสียชีวิตปรับความเข้าใจกัน ก่อนที่ตนเองจะตัดสินใจใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นที่ไปนำมาจากที่นาติดตัวมาด้วยยิงใส่ร่างจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะหลบหนีไป และอยากขอโทษต่อสังคมและญาติๆผู้ตายด้วย เหตุเพราะรักมาก จึงหึงหวงมากจนขาดสติในครั้งนี้ด้วย

               ด้าน พ.ต.อ.สุธีภัค วชิรโชติกุล ผกก.สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาแก่นายวิวัฒน์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตโดยมีเหตุอันควร โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาและควบคุมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ