ข่าว

คุม "อั้ม - ประมุข" ฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุม "อั้ม - ประมุข" ฝากขัง จ่อถกพิจารณาหมายจับลอต 3

 

               สน.บางนา เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ได้ควบคุมตัว นายวันชัย มงคลเข็ม มือปืนยิงหนุ่มเคอรี่ และนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน จยย. อุดมสุข 1 เพื่อไปฝากขังชั่วคราวต่อศาลจังหวัดพระโขนง ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น และกระทำความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน 4 ข้อหา และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีนี้ โดยขณะนำตัวออกจากห้องขังเพื่อไปขึ้นรถ ทั้งสองต่างใส่ผ้าปิดปาก โดยนายประมุขได้ใส่หมวกสีดำ และยังเดินขาขวากะเผลก ซึ่งเป็นผลมาจากการถูกรุมทำร้ายในช่วงเกิดเหตุด้วย ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งสองไม่ยอมตอบคำถามกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

 

               พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา กล่าวว่า การที่นายวันชัยให้การรับสารภาพนั้นถือว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ส่วนคดีที่นายประมุขเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการสอบสวนได้ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน และจะขอไปให้การในชั้นศาลแทน แต่คดีที่นายประมุขตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกรุมทำร้ายร่างกายนั้น เจ้าตัวได้แจ้งความให้เอาผิดกับบุคคลที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอทั้งหมดด้วยแล้ว แต่ยังไม่ให้รายละเอียดว่าก่อนเกิดเหตุมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นมาก่อน

               เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะติดตามคนในคลิปมาสอบสวนเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาฐานทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนจะถึงขั้นเข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่าหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

               โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ทางคณะพนักงานสอบสวนจะเริ่มนำรายชื่อของบุคคลที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตอนนี้ทราบชื่อนามสกุลจริงไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คน นำเข้าไปประชุมภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาล  (บช.น.) เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยจะพิจารณาการกระทำความผิดว่ามีใครเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง โดยส่วนใหญ่จะเข้าข่ายความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ หากใครที่พบว่ามีการเตรียมอาวุธมาตั้งแต่แรก ก็จะพิจารณาความผิดฐานซ่องโจรเพิ่มอีกข้อหา นอกจากนี้ก็จะพิจารณาข้อหาสมัครใจทะเลาะวิวาท และทำให้เสียทรัพย์ ตามพฤติการณ์ความผิดที่ปรากฏด้วย คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถสรุปความชัดเจนและทยอยออกหมายจับต่อไปได้

 

 

 

คุม "อั้ม - ประมุข" ฝากขัง

 

 

 

คุม "อั้ม - ประมุข" ฝากขัง

 

 

 

คุม "อั้ม - ประมุข" ฝากขัง

 

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีนายวันชัยนั้นหลังจากสอบปากคำแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวไปชี้จุดหรือทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะเกรงว่าหากนำตัวไปอาจเสี่ยงต่อการถูกฝ่ายตรงข้ามเข้ารุมประชาทัณฑ์ได้ และเพื่อความปลอดภัยของตัวนายวันชัยเอง เจ้าหน้าที่จึงงดพาตัวไปทำแผนและนำตัวส่งศาลในช่วงเช้าเลย ก่อนจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ