ข่าว

ออกหมายจับ "คนขับเครน" ทำนร.เจ็บ 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกหมายจับชาวกัมพูชาคนงานขับเครน ในข้อหาประมาท คาดยังไม่หลบหนีออกนอกพื้นที่ พร้อมเรียกเจ้าของโรงแรมเกิดเหตุ-ผู้รับเหมาสอบปากคำ

 

               จากกรณีเกิดเหตุเครนก่อสร้างโรงแรมริเวอร์การ์เด้นถล่มใส่หลังคาลานอเนกประสงค์ บริเวณหลังโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง40 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 10 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และทั้งหมดอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล

               ล่าสุดวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ทางพนักงานสอบสวนเรียกเจ้าของอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และผู้รับเหมาทั้ง 6 บริษัท มาสอบปากคำเกี่ยวกับระบบการทำงาน เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุอาจจะมีบางบริษัทไม่เกี่ยวข้อง โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนส่วนไหนเกี่ยวข้องบ้าง ส่วนขั้นตอนการออกหมายเรียกนั้น โดยภายหลังจากออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนอีก ก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ

               สำหรับบรรยากาศที่ สน.บางรัก นั้น พบว่ายังไม่มีตัวแทนหรือกลุ่มผู้รับเหมา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน คาดว่าอยู่ระหว่างประสานทนายมาดำเนินคดี

               อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับคนขับเครน (ชาวกัมพูชา) ในข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาเข้ามาทำงานได้ประมาณ 1-2 วัน ซึ่งยังไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการก่อสร้างใดๆ รวมทั้งเชื่อว่ายังไม่ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ