ข่าว

รองผบช.ปส. เร่งขยายผลดาราพัวพันยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.ปส. ย้ำเร่งขยายผลดาราพัวพันยาเสพติดแก็ง "ปุ๊กกี้" เผยอักษร "ส." และ "น." ยังไม่เข้าข่ายความผิด ต้องขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

           จากกรณีที่ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ พร้อมด้วย นายชลวิทย์ คีตะตระกูล แฟนหนุ่ม และ นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ ปปส. เข้าจับกุมพร้อมของกลาง เคตามีน 5 กก.  และยาเสพติดอีกหลายรายการ จนล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งศาลอาญา เพื่อฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัวทั้ง 3 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ (20มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ อย่างละเอียด และพบว่า “ปุ๊กกี้ ”มีความต้องการเงิน และหากยาล็อดนี้หลุดออกไปได้ “ปุ๊กกี้” จะได้เงินเป็นค่าตอบแทนถึง 7 แสนบาท ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจสอบทางเทคนิค และตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่าบัญชีของ“ ปุ๊กกี้” มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท มีการโอนเงินเข้าออก 

 

รองผบช.ปส. เร่งขยายผลดาราพัวพันยาเสพติด

 

          ทั้งนี้ มีกระแสข่าวด้วยว่ามีดาราหลายคนเข้าไปพัวพัน และเกี่ยวข้อวงกับยาเสพติดดังกล่าวด้วย ซึ่งกำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ จนทำให้ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เป็นหัวหน้าคณะกรรมการ เพื่อหาข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นลักษณะเครื่อข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ
 

          พล.ต.ต.ชาตรี เปิดเผยว่า ภายหลังจาก บช.ปส. รับคดี ได้สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จนเสร็จสิ้น พร้อมกับแจ้งข้อหาและนำตัวไปฝากขังศาลอาญา โดยได้ส่งตัวผู้ต้องหาเข้าไปควบคุมที่เรือนจำแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ มีเวลาควบคุมผู้ต้องหา 7 ผัด ฝากรวม 84 วัน และขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ พยายามจะเร่งสอบสวนและรวบรวมพยานส่งฟ้องให้อัยการ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 เดือน หรือ 60 วัน เพื่อให้อัยการได้ดูสำนวน และมีเวลาส่งสำนวนกลับมาสอบเพิ่มเติม หากยังมีส่วนไหนขาดเหลือ เพื่อทำสำนวนให้สมบูรณ์ที่สุด หลังจากนี้คงจะเรียกผู้กล่าวหา คือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.มาสอบสวนเพิ่มเติมในส่วนของข้อมูลต่างๆ ที่ยังขาดหายไป เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามเครือข่ายผู้กระทำผิด หรือผู้ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง

 

รองผบช.ปส. เร่งขยายผลดาราพัวพันยาเสพติด

 

          สำหรับส่วนของทางการไต้หวัน ขณะนี้ได้มีการประสานข้อมูลกันตลอดเวลา แต่ยังไม่มีความชัดเจนของผู้ต้องหาชาวไต้หวันอีกรายที่หลบหนีไปได้ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมตัว นายหง เจิ้ง อี้ จะต้องพิสูจน์ความผิดให้ได้ โดยตอนนี้กำลังสืบสวนและสอบสวนเพื่อตรวจสอบบัญชีของปุ๊กกี้และสามี รวมทั้งเส้นทางการเงิน ว่ามีการทำธุรกรรมการเงินกับใครบ้าง การใช้โทรศัพท์ของผู้ต้องหา มีการติดต่อกับใครบ้าง มีหลายขั้นตอนต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ในส่วนของข่าวที่มีศิลปินดาราหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง ว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชีปุ๊กกี้ ทางเรายังตรวจไปไม่ถึงขั้นนั้น เพราะขั้นตอนมันมีมาก ต้องรู้เลขบัญชีก่อน เมื่อรู้แล้วก็ต้องให้ธนาคารตรวจสอบว่าเป็นบัญชีของใคร ยิ่งต่างธนาคารก็ต้องใช้เวลา ต้องขอตรวจทั้งบัญชีผู้รับและบัญชีของผู้โอนเงินก่อน และยังไม่ทราบว่าเป็นดาราคนใด ซึ่งทางปุ๊กกี้ ก็ไม่ได้ซัดทอดดาราคนไหน

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกระแสข่าวว่ามีดาราคนดังเกี่ยวข้องกับคดีนี้ถึง 4 รายนั้น ในฐานะชุดจับกุม ขอยืนยันว่า ขณะนี้ไม่สามารถยืนยันจากคำพูดจากคนในหมู่บ้านของผู้ต้องหาได้ ที่พูดว่าเห็นดาราหลายคน แวะเวียนมาที่บ้านปุ๊กกี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ จะต้องตรวจสอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นฐานข้อมูลทางโทรศัพท์ของผู้ต้องหา โดยเฉพาะเบอร์โทรเข้า-ออก ที่มีเวลาแปลกๆ ในส่วนที่มีดารามาเกี่ยวข้องนั้น อาจจะเกิดจากขณะที่มีข่าวจับกุมปุ๊กกี้ ได้มีแชทไลน์ที่เป็นกลุ่มเพื่อนสนิทดารา และไลน์ส่วนตัว อักษรย่อ ส. และ น. ได้ไลน์มาถามว่า ปุ๊กกี้ ถูกจับจริงหรอ แค่นั้น ซึ่งยังไม่มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดแต่อย่างใด 

 

          สำหรับ “ปุ๊กกี้” ได้คบกับ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล แฟนหนุ่ม มานานกว่า 10 ปี โดย นายชลวิทย์ รู้จักชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก อาทิ ไต้หวัน สิงคโปร์ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นลูกค้ายาเสพติดเป็นส่วนใหญ่ แต่ทางแฟนหนุ่มพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จึงให้น.ส.พริสซิลลา เป็นคนติดต่อสื่อสาร กระทั่ง ปุ๊กกี้ เข้ามาร่วมกระบวนการค้ายาอย่างเต็มรูปแบบในที่สุด.  

 

  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ