ข่าว

การข่าวพบกลุ่มเตรียมป่วนประชุมผู้นำอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จักรทิพย์" ประชุม 2 ชั่วโมง ถกความพร้อมประชุมยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 ยอมรับการข่าวพบกลุ่มป่วน มั่นใจดูแลได้ไร้กังวล

 
          ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) - เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การเตรียมความพร้อมการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินีรอยัลเลอเมอริเดียน เพื่อเตรียมความพร้อมอำนวยการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านจราจร โดยใช้เวลาการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

การข่าวพบกลุ่มเตรียมป่วนประชุมผู้นำอาเซียน

 

          ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยปฏิบัติทุกหน่วยมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว และที่ผ่านมีการซักซ้อมการดูแลความปลอดภัยหลายครั้ง มั่นใจว่าจะสามารถดูแลความเรียบร้อยในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 34 ได้ ไม่มีปัญหา ส่วนการปิดเส้นทางจราจร ก็เป็นไปตามที่มีการประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ พยายามจะไม่ให้มีปัญหา หรือให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนน้อยที่สุด เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับมาโดยตลอด ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าสามารถดูแลได้ 100 เปอร์เซ็น สำหรับในเรื่องของปัญหาฝนฟ้าอากาศในพื้นที่ กทม. ได้เตรียมพร้อมเอาไว้ทุกด้านแล้ว
 

การข่าวพบกลุ่มเตรียมป่วนประชุมผู้นำอาเซียน

 

          เมื่อถามว่า การข่าวพบกลุ่มเคลื่อนไหวเตรียมที่จะก่อกวนหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็มีบางกลุ่ม แต่ก็ได้เฝ้าระวังและติดตามอยู่แล้ว มีการพูดคุยเจรจา เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา ทั้งนี้ ได้สั่งการไปหมดแล้ว ซึ่งในที่ประชุมได้นำเอาบทเรียนที่มีการชุมนุมล้มประการชุมอาเซียนที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2552 มาพูดคุย เพื่อหาแนวทางป้องกันอีกด้วย.

  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ