ข่าว

ค้น 238 จุดทั่วปท. จับต่างชาติหนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงผลลุยตรวจค้นที่พักจับต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง 238 จุดทั่วประเทศ รวบผู้ต้องหาได้เกือบ 500 ราย

 

               ที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว , บช.ปส. ชุดสยบไพรี เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม แถลงข่าวนำกำลังเข้าปิดล้อม ตรวจค้นที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว รร.สอนภาษา รร.เอกชน จำนวน 238 จุดทั่วประเทศ โดยเน้นเป้าหมายชาวต่างที่กระทำผิด หลบหนีเข้าเมือง (Over stay) และ พ.ร.ก.การทำงานของคนต่างด้าว

 

 

 

               พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า การแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นการกวดขันการจับกุมชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยโดยแต่งตัวเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติและอาชญากรรมที่กระทบกับความมั่นคงซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย อีกทั้งในช่วงวันที่ 22-23 มิ.ย. ประเทศไทยได้เป็นตัวแทนจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 34 จึงได้เพิ่มมาตราการความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกต่างๆมากขึ้น

 

 

ค้น 238 จุดทั่วปท. จับต่างชาติหนีเข้าเมือง

 

 

               พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า โดยการเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้งหมด 238 จุด ในการตรวจค้นในครั้งนี้จะเน้นเป้าหมายเป็นสถานศึกษา บริษัท ร้านค้า สถานบริการ ที่อยู่อาศัยและที่พัก โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 478 ราย แบ่งเป็นจับกุมข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” จำนวน 7 ราย จับกุมข้อหา “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 295 ราย จับกุมข้อหาตาม พ.ร.ก.การทำงานของคนต่างด้าว จำนวน 24 ราย จับกุมข้อหา “เป็นผู้ครอบครองเคหะสถานรับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเข้าพักอาศัยแล้วไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานภายใน 24 ชั่วโมง” จำนวน 98 ราย จับกุมข้อหา “เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวไม่พักอาศัย ณ ที่ที่ได้แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่” จำนวน 26 ราย และข้อหาอื่น ๆ อีก 28 ราย

 

 

ค้น 238 จุดทั่วปท. จับต่างชาติหนีเข้าเมือง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ