ข่าว

วังสะพุงดันอ้อยสดเข้าโรงงาน 100% ภายใน 3 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.62 ที่ห้องประชุมสมาคมชาวไร่อ้อยที่ราบสูงจังหวัดเลย บริษัท รวมเกษตรกรอุตสาหกรรม จำกัด (มิตรภูหลวง) ต.โคกขมิ้น  อ.วังสะพุง จ.เลย   นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง เป็นประธานประชุมภาคีเครือข่าย คณะกรรมการชุมชน ครั้งที่ 3 ประจำฤดูการผลิต 2561/2562 บริษัท รวมเกษตรกรอุตสาหกรรม จำกัด (มิตรภูหลวง) และบริษัท มิตรผล ไบโอ- เพาเวอร์ (ภูหลวง) จำกัด ซึ่งได้ประชุมหารือแนวทางร่วมกันดังนี้)มาตรการเพิ่มปริมาณอ้อยสดเข้าโรงงานเพื่อลดปัญหาอ้อยไฟไหม้และปัญหาหมอกควัน 

 

 

 

ตามแนวทางตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ที่จะกำหนดให้อ้อยสดเข้าโรงงาน 100% ภายใน 3 ปี ซึ่งในส่วนของจะดำเนินการเร็วกว่า 3 ปีโดยจะมีมาตรการต่างๆและได้ทำความเข้าใจเพื่อสร้างการรับรู้กับเกษตรกรทั้งรายใหญ่ จนถึงรายย่อยในครัวเรือน มาตรการด้านความปลอดภัยป้องกันอุบัติเหตุทางถนน. ระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม

 

 

 

วังสะพุงดันอ้อยสดเข้าโรงงาน 100% ภายใน 3 ปี

 

 

 

 การบริหารจัดการขยะโดยให้มีการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง ,การกำจัดขยะมูลฝอยของชุมชนเช่นธนาคารขยะ ,การปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความเขียวและโอโซนในพื้นที่ จำนวน 3,000 ต้น   การส่งเสริมชุมชนในพื้นที่ได้มีการสนับสนุนส่งเสริมชุมชนประกอบด้วย   โครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ จำนวน 1,100 คนในปี 2562   โครงการศูนย์เรียนรู้ทำตามพ่อ ปลูกเพ(ร)าะสุข จำนวน 15 ศูนย์    โครงการปลูกผักปลอดสาร

โครงการชุมชนเข้มแข็งด้วยแรงผู้พิการ  โครงการตำบลสุขภาวะตำบลศรีสงคราม    การจัดกิจกรรม มิตรอาสา  RUN FOR YOU 2019 ในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 กิจกรรมจิตอาสา”เราทำความดีด้วยหัวใจ”ซึ่งเป็นการช่วยกันทาสีรั้วโรงเรียนบ้านโคกขมิ้น ยาวประมาณ 300 เมตร และวันที่ 29 มิถุนายน 2562 กิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อหาทุนช่วยโรงพยาบาลส่งเสริมชุมชนตำบลในพื้นที่ และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายของชุมชน ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร   มาตรการเพิ่มปริมาณอ้อยสดเข้าโรงงานเพื่อลดปัญหาอ้อยไฟไหม้และปัญหาหมอกควัน 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ