ข่าว

ชุมชนบำบัดแยกหนุ่มวางยาพิษลงโอ่งน้ำออกจากบ้านพ่อเลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

วันที่ 19 มิถุนายน 2562 ความคืบหน้ากรณีที่ นายศักดิ์ ดวงจันทร์ อายุ 29 ปี ลูกชายคนเดียวของ นางสุบัล ดวงจันทร์ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 124 บ้านโนนเจริญ หมู่ที่ 10 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ผิดใจกันมาโดยตลอดกับพ่อเลี้ยง คือ นายจักรี คำเรือง อายุ 52 ปี ที่ไม่พอใจที่ลูกเลี้ยงเอาแต่เที่ยวเตร่ กินเหล้าเมายามาก็จะมักที่จะหาเรื่องทะเลาะกับแม่ และลามมาหาพ่อเลี้ยง กล่าวหาว่าแม่ไม่รัก ไปรักแต่พ่อใหม่ บางครั้งถึงขนาดทุบตีทำลายข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน แถมยังได้โทรศัพท์ไปป่วนที่สถานที่ตำรวจ หมายเลข 191

 

 

 

โดยการแจ้งเรื่องการทะเลาะวิวาทในครัวเรือน กล่าวหาพ่อเลี้ยงทำร้าย ซึ่งบ่อยครั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 แจ้งมายัง สภ.บึงมะลู ผู้รับผิดชอบเขตหมู่บ้านโนนเจริญ ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ แห่งนี้ แต่ภายหลังจากมาเพื่อดูแลความสงบ ก็ไม่พบอะไร เป็นเรื่องเข้าใจผิดภายในครอบครัว ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยข้อมูลทางลับให้เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ และสาธารณสุขไปแล้ว ก่อนที่จะฝากลูกชายให้เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ และที่นายศักดิ์ พอใจให้ดูแล พักอาศัยยอยู่ด้วย ตามโครงการครอบครัวบำบัดไปพลางก่อน

 

 

 

ชุมชนบำบัดแยกหนุ่มวางยาพิษลงโอ่งน้ำออกจากบ้านพ่อเลี้ยง

 

 

 

ชุมชนบำบัดแยกหนุ่มวางยาพิษลงโอ่งน้ำออกจากบ้านพ่อเลี้ยง

 

 

 

ชุมชนบำบัดแยกหนุ่มวางยาพิษลงโอ่งน้ำออกจากบ้านพ่อเลี้ยง

 

 

 

นายบัวกัน อุ่นอ่อน ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ หมู่ที่ 10 ตำบลเสาธงชัย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นางสุบัล ดวงจันทร์ มารดาของนายศักดิ์ ได้โพสลงไปในเฟส กรณีที่นายศักดิ์ ลูกชายของตน เกิดมีปากเสียง ทะเลาะกันหนักกับพ่อเลี้ยง คือ นายจักรี จากการที่ไม่พอใจที่พ่อเลี้ยงไปถอดปลั๊กสัญญานไวไฟเพื่อให้หยุดเล่นเกมส์ เพราะพบว่านายศักดิ์ ติดเกมส์มาก ไม่ยอมช่วยงานบ้านเลยแม้แต่น้อย และมีพฤติกรรมที่คล้ายกับการติดยาเสพติด รวมทั้งการดื่มเหล้า เมายา ซึ่งเมื่อดื่มเมามาก็มักที่จะมาหาเรื่องกับทั้งมารดา และลุกลามไปยังพ่อเลี้ยง จนบ้างครั้งพ่อเลี้ยงก็ไล่ตะเพิดให้หนีไปจากบ้าน ไล่ไปอยู่ที่อื่น ก่อนที่นายศักดิ์ ลูกชายคนเดียวจะไปซื้อยาฆ่าแมลง มาเทลงในโอ่งน้ำที่ใช้ดื่ม ใช้ประกอบอาหารในครัวเรือน เพื่อมุ่งหวังวางยาฆ่าทั้งพ่อเลี้ยง และมารดาตน แต่มารดามาพบผงยาตกเกลื่อนพื้น และลอยอยู่ในโอ่งน้ำเสียก่อน จึงไม่ได้นำน้ำไปใช้ ไปดื่มแต่อย่างใด ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอกันทรลักษ์ สาธารณสุขอำเภอ อบต.ทุกฝ่ายได้เข้ามาช่วยหาทางออกให้กับครอบครัวนี้

โดยล่าสุดได้มอบให้เพื่อนบ้าน ที่อยู่ห่างกันราว 100 เมตร รับลูกชายที่สนิท คุ้นเคยกับเพื่อนบ้านหลังนี้ไปดูแล เลี้ยงดูไปพลางก่อนที่จะหาทางออก โดยการหางานให้นายศักดิ์ ลูกชายเทยาพิษคนนี้ได้ทำ ซึ่งอาจจะอยู่ในตัวอำเภอ หรือจังหวัด รวมทั้งยังกรุงเทพมหานครฯ ด้วย เพื่อลดปัญหาความหวาดระแวงของทั้งมารดา ดูแลเลี้ยง ในการที่ลูกชายอาจจะแว้งมาลอบทำร้ายได้อีกทุกเมื่อ

 

 

ชุมชนบำบัดแยกหนุ่มวางยาพิษลงโอ่งน้ำออกจากบ้านพ่อเลี้ยง

 

 

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทั้งกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านที่สนิทสนมกับครอบครัวนี้ ได้ช่วยกันปลอบขวัญ ปลอมใจทั้งกับสองสามี - ภรรยา รวมทั้งตัวนายศักดิ์ ลูกชายผู้หวังฆ่ายกครัวนี้ เพื่อไม่ให้นายศักดิ์ เกิดความเครียด รวมทั้งการติดเกมส์ ไม่เอางานเอการใดใด แต่ก็แปลก หากเป็นครอบครัวบ้านข้างๆ รวมทั้งคนในหมู่บ้าน วานให้นายศักดิ์ ได้ช่วยงาน นายศักดิ์ กลับเต็มใจที่จะช่วยชาวบ้านทำงานแทบไม่เกี่ยงงอลแต่อย่างใด จึงเชื่อว่า การที่ได้ฝากนายศักดิ์ ไปให้ครอบครัว เพื่อนบ้านได้ดูแล ก็เชื่อว่าจะเป็นไปในทางที่ดี ไม่มีปัญหาใดใดตามมาอีก เพราะทั้งนายศักดิ์ เอง และครอบครัวที่รับนายศักดิ์ ไปดูแลตามโครงการครอบครัวบำบัด ก็เห็นชอบเห็นดีด้วยกันด้วยทั้งสองฝ่าย

 

 

 

ชุมชนบำบัดแยกหนุ่มวางยาพิษลงโอ่งน้ำออกจากบ้านพ่อเลี้ยง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ