ข่าว

โชเฟอร์-กระเป๋ารถเมล์ ปอ.76 เผยนาทีช่วยคุณป้าหมดสติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม โชเฟอร์-กระเป๋ารถเมล์ ปอ.สาย 76 ช่วยเหลือคุณป้าเป็นลม-หมดสติ ขับพาส่งห้องฉุกเฉิน รพ.ทหารเรือ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสารทั้งคัน

 

               วันที่ 19 มิถุนายน 2562 ภายหลังมีการแชร์ข้อความโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ กรณี รถเมล์สาย 76 ขับรถส่งผู้ป่วยถึงในโรงพยาบาล โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อู่รถเมล์ เขตการเดินรถที่ 5 ซอยพระราม 2 ที่ 94 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อไปพบคนขับรถเมล์และกระเป๋ารถเมล์ ผู้ที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยดังกล่าว

 

 

 

               สำหรับกระเป๋ารถเมล์สาย76 ที่ให้การช่วยเหลือผู้โดยสารคือ น.ส.อารยา ขวัญเต่า พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้เล่าถึงเหตุการณ์การที่เกิดเหตุว่า ขณะที่กำลังให้บริการผู้โดยสารบนรถเมล์ในเส้นทางขากลับ จากประตูน้ำมุ่งหน้าอู่แสมดำ โดยพบคุณป้าที่ป่วย ได้ขึ้นรถที่ป้ายสีลมซอย9 เพื่อที่จะไปลงที่ดาวคะนอง โดยจังหวะที่คุณป้ากำลังขึ้นรถนั่นก็สังเกตว่า คุณป้าอาการผิดปกติเหมือนกับคนไม่มีแรงเดินเชขึ้นรถตนเองกับผู้โดยสารอีกคนต้องพยุงขึ้นรถ หลังจากเก็บค่าโดยสารเสร็จคนก็ได้เดินไปเก็บค่าโดยสารกับผู้โดยสารคนอื่นต่อ พอรถเดินทางมาถึงช่วงป้ายสถานี BTS กรุงธนบุรี คุณป้าก็ได้นั่งทีเบาะนั่งด้านขวาของรถเมล์ พอรถเดินทางมาถึงสะพานสาทร คุณป้าก็มีอาการเป็นลมและหมดสติ ซึ่งตนได้ยินจากผู้โดยสารทีนั่งข้างคุณป้าตะโกนแจ้ง ตนจึงเดินไปดู ก็พบคุณป้าล้มฟุบอยู่ทีเบาะนั่ง จึงพยุงคุณป้าขึ้นและทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลือกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยขณะนั้น มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ โดยตนได้เดินไปบอก พนักงานขับรถ ชื่อ นายทวีทรัพย์ ฤทธิ์สำเร็จ เพื่อปรึกษาเพื่อจะนำคุณป้าส่งโรงพยาบาล โดยก่อนจะนำคุณป้าส่งโรงพยาบาล ตนก็ได้แจ้งกับผู้โดยสารบนรถว่า ต้องนำคุณป้าส่งโรงพยาบาลทางผู้โดยสารก็ไม่มีผู้ใดขัดข้องและก็พยายามช่วยเหลือคุณป้าด้วย ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือคุณป้า”

 

 

โชเฟอร์-กระเป๋ารถเมล์ ปอ.76 เผยนาทีช่วยคุณป้าหมดสติ

 

 

               ทางด้านนายทวีทรัพย์ ฤทธิ์สำเร็จ พนักงานขับรถเมล์สาย76 ได้เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานเก็บค่าโดยสารว่ามีผู้ป่วยหมดสติบนรถ และต้องนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด จึงรีบขับรถด้วยความรวดเร็วแต่ก็ใช้ความระมัดระวังเพื่อให้ถึงโรงพยาบาลให้ไว โดยตนเองเป็นคนขับรถเมล์ที่มีผู้โดยสารท่านอื่นด้วย ขับส่งถึงหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลทหารเรือ รู้สึกดีใจที่ได้ทำหน้าที่พลเมืองดี และพนักงานขับรถที่ดี ที่ได้ช่วยเหลือคุณป้าผู้โดยสาร”

 

 

โชเฟอร์-กระเป๋ารถเมล์ ปอ.76 เผยนาทีช่วยคุณป้าหมดสติ

 

 

               ขณะที่ นายก้องพัฐสิษฐ์ ถิ่นมาบแค ตำแหน่ง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 กล่าวว่า ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มีการฝึกพนักงานเก็บค่าโดยสารและพนักงานขับรถตลอดเวลาทุก6เดือน โดยเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านโดยจะมีการอบรมปฐมพยาบาลและให้ความรู้ในด้านต่างๆแก่พนักงาน ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพจึงขอฝากถึงผู้โดยสารทุกท่านให้ไว้วางใจในการให้บริการขององค์การขนส่งกรุงเทพมหานครตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ขส.มก. โฉมใหม่เดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง” เพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบ

 

 

โชเฟอร์-กระเป๋ารถเมล์ ปอ.76 เผยนาทีช่วยคุณป้าหมดสติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ