ข่าว

"ปุ๊กกี้" เข้าข่ายขบวนการค้ายาข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ปส. ระบุ "ปุ๊กกี้" เข้าข่ายขบวนการค้ายาข้ามชาติ เร่งประสานไต้หวันตามตัวผู้ต้องหาหลบหนีอีก 1 คาดเป็นคนสั่งซื้อ-นายทุน แจงยังไม่พบมีดาราเกี่ยวข้อง

 

               วันที่ 19 มิถุนายน 2562 หลังจากที่ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ ,นายหง เจิ้ง อี้ สัญชาติไต้หวัน และนายชลวิทย์ คีตะตระกูล แฟนหนุ่ม ถูกเจ้าหน้าที่ จับกุมได้ตั้งแต่เมื่่อวานที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวน หลายรายการ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมา ที่ กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสาม โดยเฉพาะในประเด็นสำคัญ ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ซึ่งจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อขยายผลเครือข่าย ของผู้ต้องหาทั้งสามว่าเชื่อมโยงถึงใครบ้าง ก่อนจะนำไปควบคุมภายในห้องควบคุมของตำรวจ ปส.

 

 

 

               หลังจากที่น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ ถูกควบคุมภายในห้อง ได้นอนหลับพักผ่อน เนื่องจากเพลียหลังไม่ได้หลับมาทั้งวันที่ถูกจับกุมมา โดยเช้ามืดที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้เบิกตัว “ปุ๊กกี้” ออกจากห้องควบคุม มาสอบปากคำอีกครั้ง โดยพบว่าปุ๊กกี้ไม่มีอาการเครียด แต่อย่างใด ซึ่งหาทางพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำครบทุกประเด็นแล้ว จะส่งศาลได้เลยภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ซึ่งจะครบกำหนด ในเวลา10.00 น. ของวันที่ 20 มิ.ย. ในส่วนของการเข้าเยี่ยม ยังไม่พบว่ามีคนเข้าเยี่ยมปุ๊กกี้แต่อย่างใด โดยกำหนดการเข้าเยี่ยม มีกำหนดเวลา 09.00-17.00 น.เท่านั้น

               รายงานข่าวแจ้งว่าทาง พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. จะเปิดเผยความคืบหน้าอีกครั้ง

               ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวน “ปุ๊กกี้” อย่างต่อเนื่อง และชาวไต้หวัน ทั้งนี้ทางพล.ต.ท.ชินภัทร ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อขยายผลโดยให้ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช ปส เป็นหัวหน้าชุด โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้กับรับสารภาพ ว่ายอมรับว่าติดยา แต่พยายามจะเลิกแต่ไม่สามารถจะเลิกได้ และติดยาเสพติดมากว่า 10 ปี จนทำให้ตัวเองเบลอ จนมีผลกระทบต่อการชีวิตหลายด้าน และครอบครัว ลูกแยกคนละทาง ยอมรับสิ่งที่ได้กระทำไปและตอนนี้อยู่ในช่วงที่ลำบากถึงอนาคต ในส่วนประเด็นเรื่องดาราที่เข้ามาเกี่ยวข้องนั้นทาง “ปุ๊กกี้” ไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามหลังจับกุมตัว “ปุ๊กกี้” ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบทางเทคนิคแล้วพบว่ามีความกี่ยวโยงไปที่ดาราหลายคน แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่ อาจจะเป็นการพูดคุยกันในฐานะเป็นเพื่อนดารานักแสดงด้วยกันก็ได้ แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานไปถึงดาราคนใด ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ศาลออกหมายเรียกให้มาพบได้ เป็นเพียงข่าวทางโซเซียลเท่านั้น

               อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการอย่างแน่นอนโดยทางเจ้าหน้าที่จะไม่มีการละเว้น ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานไปกับทางการไต้หวันแล้ว เพื่อตรวจสอบบุคคลคนหนึ่งที่ได้เดินทางมา นายหง เจิ้ง อี้ สัญชาติไต้หวัน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม โดยเดินทางเข้ามาดูยาเสพติดที่อยู่ในห้อง เมื่อเห็นยาเสพติดแล้วชายชาวไต้หวันดังกล่าวได้ออกจากห้องไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจะเข้าจับกุม นายหง เจิ้ง อี้ สัญชาติไต้หวัน แล้วขยายผลมาจับกุมปุ๊กกี้และแฟนหนุ่ม

 

 

"ปุ๊กกี้" เข้าข่ายขบวนการค้ายาข้ามชาติ

 

 

               ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา “ปุ๊กกี้” ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการสอบปากคำด้วยดีตลอดมา และยอมรับว่าตนเองเป็นคนเจรจา กับผู้ค้าชาวไต้หวันที่ถูกจับกุมมาได้

               ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนตลอดทั้งคืน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีความเครียดลดลง เพราะการสอบสวนเป็นกันเอง โดย ปุ๊กกี้ยอมรับว่าไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก โดยทำมามากกว่า 1 ปี และใช้วิธีการคล้ายคลึงกับครั้งนี้ ยืนยันจากการสอบสวนขณะนี้ยังไม่มีดาราเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามที่มีกระแสข่าว แต่หากเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานไปถึงก็จะไม่ละเว้น ส่วนที่ผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดมาจากย่านโชคชัย4 จากการตรวจสอบเป็นเครือข่ายของชาวไทย อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นเครือข่ายในพื้นที่หรือเป็นเพียงจุดนัดรับเท่านั้น นอกจากนี้ยังสั่งการให้ตรวจสอบ Dark Web ที่อ้างว่ามีการเผยแพร่วิธีการนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับยาเสพติดเพื่อเพิ่มปริมาณของยาเสพติดด้วย

               เมื่อถามว่า สำหรับพฤติการณ์ผู้ต้องหา (ปุ๊กกี้) เข้าข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หรือไม่ พล.ต.ท.ชินภัทร ตอบว่า เข้าข่ายเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่มีชาวต่างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้อง มีการส่งออกของยาเสพติด ซึ่งทางเราได้ประสานไปยังทางการไต้หวันในเรื่องการติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 รายที่หลบหนีไปได้ก่อนที่สุดจับกุมจะไปถึง โดยชาวไต้หวันรายนี้มีหน้าที่เป็นคนสั่งซื้อและเป็นนายทุน มาดูของก่อนจะบินกลับไป

               เมื่อถามว่า ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินของปุ๊กกี้เป็นอย่างไร พล.ต.ต.ชินภัทร ตอบว่าในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่า บัญชีของ “ปุ๊กกี้” พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลัก 10 ล้านบาท ที่มีทั้งเงินที่ได้มาจากการทำงานในวงการบันเทิงและค้ายาเสพติดด้วย ซึ่งขณะนี้เรามีการตั้งขณะทำงานขึ้นมาโดยมีพล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เป็นหัวหน้าชุดเพื่อขยายผล เพราะเป็นลักษณะของเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ อย่างไรก็ตามจะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จ หากทันก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังวันนี้

 

 

"ปุ๊กกี้" เข้าข่ายขบวนการค้ายาข้ามชาติ

 

 

 

               ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำ “ปุ๊กกี้” อีกครั้งในช่วงเช้า พบว่าปุ๊กกี้เริ่มมีอาการเครียด เมื่อเจาะลึกถึงสาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินมากโดยครั้งนี้ถ้าทำได้สำเร็จจะได้ส่วนต่างจากการขายยาเสพติดกว่า 7 แสนบาท โดยเป็นผู้ติดต่อกับเครือข่ายชาวไต้หวัน ก่อนมีคนจัดหายาเคตามีนตามออเดอร์ ที่ชาวไต้หวันต้องการ มาส่งให้แต่ไม่รู้จักชื่อ ส่วนกลุ่มเพื่อนสนิทและบุคคลใกล้ชิด 3-5 คน ที่อาจจะเป็นดาราที่ติดต่อและพบปะกันเป็นประจำ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ในการเสพยาเสพติดหรือร่วมกันค้ายาเสพติดหรือไม่

               ในส่วนนายหง เจิ้น อี้ ผู้ต้องหาชาวไต้หวัน ที่ถูกจับได้นั้น เบื้องต้นจากการสอบปากคำ รับเพียงว่าได้รับจ้างให้มาลำเลียงยาเสพติดออกนอกประเทศเท่านั้นทั้งนี้จากข้อมูลทางการสืบสวนของตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่า เครือข่ายค้ายาเคชาวไต้หวัน มีเคลื่อนไหวมานานแล้ว และจะติดต่อกับเครือข่ายคนไทยในการจัดหายาเสพติดจากแหล่งผลิตสามเหลี่ยมทองคำ ก่อนส่งชาวไต้หวัน เข้ามาดำเนินการในทุกขั้นตอน เพื่อลำเลียงยาเสพติดกลับไปที่ไต้หวัน ซึ่งพบว่าขณะนี้มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น และยาเคเมื่อถูกส่งไปถึงไต้หวันจะมีราคาสูงถึง 10 เท่า

 

 

"ปุ๊กกี้" เข้าข่ายขบวนการค้ายาข้ามชาติ

 

 

               กระทั่งเวลา 15.20 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้เบิกตัว น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ นายหง เจิ้ง อี้ สัญชาติไต้หวัน นายชลวิทย์ คีตะตระกูล แฟนหนุ่ม “ปุ๊กกี้” ออกจากห้องควบคุม ก่อนนำขึ้นรถควบคุมไปผลัดฟ้องต่อศาลอาญาเป็นครั้งแรก โดยท้ายคำฟ้อง ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง โดย “ปุ๊กกี้” มีสภาพที่อิดโรยอย่างเห็นได้ชัด

               ต่อมาเวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.ได้ควบคุมตัว น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ พร้อมด้วย นายชลวิทย์ คีตะตระกูล แฟนหนุ่ม และนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยท้ายคำฟ้อง ทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พริสซิลลา สวมหมวกปิดปาก ผ้าปกคลุมใบหน้า เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงสีเทา รองเท้าใบ โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใด

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ