ข่าว

"ตั้ม-หมู-เบียร์" กลุ่มวินเถื่อน นอนเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพระโขนง รับฝากขัง "แก๊งวิน จยย." สุขุมวิท-อุดมสุข เพิ่มอีก 3 ราย ตร.แจ้งรอสอบพยานอีก 6 ปาก-ผลตรวจของกลาง พร้อมค้านประกัน


            19 มิ.ย.62 - ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ควบคุมตัว "นายพันธ์ศักดิ์หรือตั้ม พละทรัพย์" อายุ 39 ปี , "นายปิยะหรือหมู พวงเกสร" อายุ 46 ปี วิน จยย.รับจ้าง ปาก ซ.สุขุมวิท101/5 , "นายมานพหรือเบียร์ มิ่งมงคล" อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาคดีวิน จยย.รับจ้างยกพวกตีกันในซ.สุขุมวิท ระหว่างวินปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 กับ วิน ซ.อุดมสุข 2 จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานอีก 6 ปาก, รอผลตรวจสอบของกลางและรอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสามด้วย เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากให้ประกันผู้ต้องหาจะหลบหนี

 

           โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 เวลา 09.30-10.00 น. มีกลุ่มผู้ขี่วิน จยย.รับจ้าง ซ.อุดมสุข 2 กับ วินปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 มีเหตุบาดหมางกัน จึงยกพวกมาเจรจากัน แต่เกิดเหตุกระทบกระทั่งกัน จนมีเหตุทำร้ายร่างกาย แล้วกลุ่ม วิน ซ.อุดมสุขวิ่งหลบหนีเข้าไปในชุมชนรุ่งเรือง เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ ส่วนกลุ่มวิน ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ได้ติดตามไป ซึ่งมี "นายปิยะหรือหมู" ผู้ต้องหานี้ กับนายรังสรรค์หรือเอ็กซ์ ศรไชยากร (ผู้ต้องหาที่ได้ยื่นฝากขังไปแล้ว) และนายวันชัยหรืออั้ม มงคลเข็ม(ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่) ซึ่งทั้งสามคนมีอาวุธปืนพร้อมกับพวกอีกจำนวนหนึ่ง ได้ยิงปืนเข้าไปในชุมชนรุ่งเรือง บริเวณที่เป็นทางเดินของชุมนุม จนเป็นเหตุให้ "นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ" (พนักงานเคอรี่) ถูกกระสุนปืนที่บริเวณเหนือคิ้วขวาจนถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ตายพักอาศัยอยู่ในชุมชนรุ่งเรือง นอกจากนี้ มีนายวัชรินทร์ งาเฉลา ซึ่งอยู่ฝ่ายวิน ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ก็ถูกกระสุนปืน ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.ไทยนครินทร์  ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนีไป ต่อมาได้สอบสวนมีพยานบุคคล เป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์และพยานฝ่ายสืบสวนที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่ากลุ่มวิน รถ จยย. ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ที่มีนายจีรพงษ์ หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ (ผู้ต้องหาที่ได้ยื่นฝากขังไปแล้ว) เดินไปร่วมกันก่อเหตุกับพวกที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในชุมชนแล้วถูกผู้ตายเสียชีวิต ผู้ต้องหาทั้งหมดร่วมกับคนร้ายอื่นก่อเหตุฆ่าผู้ตายในคดีนี้

           ต่อมาเมื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามได้ตามหมายจับแล้ว จึงแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น , พยายามฆ่าผู้อื่น , มั่วสุมกันตั้งแต่10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายฯ ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ , เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกใช้กำลังประทุษร้าย แต่ไม่ยอมเลิก , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกอาวุธปืนที่ไม่ได้รับ อนุญาตให้พกติดตัว เข้าไปในเมืองฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกอาวุธปืนเข้าไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันสมควร , ร่วมกันยิงปืน โดยใช่เหตุในเมือง และทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในที่สาธารณะ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  288 , 215 , 216 , 295 , 371 , 372 , 376 ประกอบมาตรา 83 , พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490 มาตรา 4,7,8,72 โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ชุมชนรุ่งเรือง แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.

           ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขัง

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังผู้ต้องหา 3 คนแล้ว ปรากฏว่า ผู้ต้องหาทั้งสาม ไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสาม ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชั้นฝากขังต่อไป

           ทั้งนี้สำหรับเหตุ วิน จยย. 2 กลุ่ม ยกพวกทำร้ายร่างกายกันนั้น นับตังแต่เกิดเหตุ 15 มิ.ย.62 พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ยื่นคำร้องฝากขังมาแล้ว 6 ราย ประกอบด้วย

           นายรังสรรค์หรือเอ็กซ์ ศรไชยากร อายุ 29 ปี กลุ่มวิน จยย.ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 , นายเจริญหรือต่อ เจริญผล อายุ 34 ปี กลุ่มวิน จยย.รับจ้างซอยอุดมสุข 2 , นายจีระพงษ์หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ อายุ 33 ปี ซึ่งกลุ่มวิน จยย.ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 โดยปัจจุบันทั้งสามถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เนื่องจากศาลไม่ให้ประกันตัวเพราะก่อเหตุต่อหน้าประชาชนมากมาย ซึ่งไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย โดยเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และบางคนก็ไม่ได้ยื่นประกันตัวในชั้นฝากขัง

           นายพันธ์ศักดิ์ หรือตั้ม พละทรัพย์ อายุ 39 ปี , นายปิยะ หรือหมู พวงเกษร อายุ 46 ปี กลุ่ม วิน จยย.ปากซอยสุขุมวิท101/5 และนายมานพ หรือเบียร์ มิ่งมงคล อายุ 35 ปี ที่ยื่นฝากขังครั้งแรกในวันนี้ (19 มิ.ย.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ