ข่าว

"ดำรงค์"ไม่โทษ"ชทพ."คว้ารมต.ก.ทรัพย์แต่ร่วมงานไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดำรง"บอกไม่โทษ"ชทพ."ได้รมต.ก.ทรัพย์ โวยคนจัดโผ ไม่ให้ตามคำชวน

 

19 มิถุนายน 2562  นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย บอกไม่โกรธ พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่โกรธ นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำชาติไทยพัฒนา ที่คว้าเก้าอี้ รมต.ก.ทรัพย์ แต่โทษคนจัดโผ ครม. ไม่ทำตามที่พูด ยันทำงานร่วมพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ เพื่อรักษามารยาทการเมือง คนต่างพรรคไม่ล้วงลูก  ย้ำไม่หวังเก้าอี้รมต.แค่อยากร่วมเป็นคณะทำงาน รอตัดสินทิศทางการเมืองหลังโปรดเกล้าฯ

 

นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา หลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยยืนยันว่าหลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) หากพบว่าโควต้ารัฐมนตรีของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังเป็นของพรรคชาติไทยพัฒนา

 

ตนพร้อมนัดประชุมพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะมองว่ากรณีดังกล่าวตนเป็นผู้ที่พาพรรคถึงทางตัน โดยแนวทางพิจารณา จะมี 3 ทาง คือ ร่วมรัฐบาลและเตะฝุ่นอยู่ร่วมโหวต, เป็นฝ่ายค้านอิสระ หากรัฐบาลทำดีพร้อมจะช่วย แต่หากไม่ดีพร้อมจะคัดค้าน และการเข้าร่วม 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้กลุ่มพรรคฝ่ายค้านยังไม่ชักชวนให้เข้าร่วม


ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงทำงานร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ นายดำรงค์ กล่าวว่า ไม่ใช่ประเด็นทำงานร่วมกันไม่ได้ แต่เพื่อทำตามมารยาท และพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยควรมีมารยาทต่อการไม่แทรกแซงการทำงาน อย่างไรก็ตามการคัดเลือกบุคคลของพรรคชาติไทยพัฒนาไปคุมกระทรวงทรัพย์ฯ นั้นไม่ใช่ความผิดของพรรคชาติไทยพัฒนา แต่เป็นความผิดของคนจัดโผครม. ขณะที่ในระหว่างประชุมสภาฯ ตนได้พบกับนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นบุคคลที่ถูกวางตัวจะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทักทายเหมือน ส.ส.ที่พบปะกันตามปกติ และไม่ได้คุยถึงประเด็นดังกล่าว 

 

"ผมไม่ได้โกรธคุณวราวุธ ไม่ได้โกรธพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะเขาอาจมีนโยบายที่ดีกว่าพรรคผมก็ได้ ส่วนคุณวราวุธ ถือเป็นคนหนุ่ม รุ่นใหม่ ที่มีอนาคตไปถึงนายกรัฐมนตรีได้ เพราะพูดภาษาอังกฤษเก่ง แต่ชั้นนี้ตามที่พรรคพลังประชารัฐเคยบอกว่ากระทรวงนี้จะเป็นของพรรคพลังประชารัฐ และผมพร้อมจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน ภายใต้คณะทำงานเพียงคณะเดียว ที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องอนุรักษ์ป่าไม้, ลดโลกร้อน และแก้ปัญหาเรื่องการบุกรุกอุทยานแห่งชาติ ไม่ใช่จะขอเข้าไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรี" นายดำรงค์ กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​กับข้อเสนอให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ในสภาฯ นายดำรงค์ กล่าวว่า ตนไม่ต้องการ เพราะงานของกรรมาธิการฯ​คือการตรวจสอบ สอบสวน แต่สิ่งที่ตนต้องการคือ การช่วยรัฐบาลทำงาน แต่หากไม่ได้เป็นไปตามที่พิจารณาไว้ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ที่มี ส.ส.2 คน พร้อมจะพิจารณาตัวเอง ซึ่งตนเชื่อว่าการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลคงไม่มีปัญหาต่อเสถียรภาพและการทำงานในสภาฯ ของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่มีเสียงปริ่มน้ำ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ