ข่าว

ป.ป.ส. ชูธงยกระดับ 20 จว.อีสานสู่สังคมปลอดยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ส."ชูกลยุทธ์เชิงสร้างสรรค์ ระดมสมองป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 20 จังหวัดภาคอีสาน ยกระดับสู่สังคมปลอดยาเสพติด

 

18 มิถุนายน 2562 นายวีรวัฒน์  เต็งอำนวย รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาตตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ศ. 2563-2565  

 

ทั้งนี้เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ที่สำนักยุทธศาสตร์ ร่วมกับสำนักงานปปส.ภาค 3 และ ภาค 4 ได้จัดขึ้นที่โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 18 –20 มิถุนายน 2562  เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการระดับภาค พ.ศ. 2563-2565 รองรับยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง และแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2563 ให้สอดคล้องกับบริบทสถานการณ์ในระดับพื้นที่  

 

ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญลำดับแรกที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศที่ต้องดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนภายในปี 2565 และจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาแบบองค์รวม มีกระบวนการระดมความคิดเห็นจัดทำแผนอย่างมีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดความคิดที่รอบด้าน ครอบคลุมในทุกมิติ และเพื่อผลประโยชน์ของประเทศร่วมกัน

 

ป.ป.ส. ชูธงยกระดับ 20 จว.อีสานสู่สังคมปลอดยาเสพติด

 

เป้าหมายการจัดทำแผนปฏิบัติการฯ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ศ. 2563-2565 คาดหวังที่จะวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาเฉพาะพื้นที่ แล้วกำหนดกลยุทธ์แก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ หรือมีนวัตกรรมเฉพาะพื้นที่ เพื่อนำไปสู่ผลผลิต ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ และนำไปสู่เป้าหมายสูงสุด คือ จังหวัดนั้น ๆ เป็น  “สังคมที่ปลอดภัยจากยาเสพติด”  

 

 

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้ระดมความคิดเห็น  แล้วนำประเด็นที่เป็นประโยชน์ไปพัฒนาขับเคลื่อนแก้ไขปัญหายาเสพติด  ก่อนจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการระดับพื้นที่จังหวัด ซึ่งจะมีตัวชี้วัดระดับความสำเร็จ ว่า การแก้ไขปัญหา จะต้องทำให้ดีขึ้นอย่างน้อย ร้อยละ50   นายวีรวัฒน์ ฯ รองเลขาธิการ กล่าว

 

  ป.ป.ส. ชูธงยกระดับ 20 จว.อีสานสู่สังคมปลอดยาเสพติด

 

 

เรื่อง /  ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ