ข่าว

ศาลรับฝากขัง "เบส" แก๊งวินเถื่อน เพิ่มอีกราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บางนา คุมตัว "เบส-จีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ" วินสุขุมวิทวัย 33 ปี ฝากขังอีกแจ้ง 8 ข้อหา หลัง 2 รายฝากขังแล้วไม่ได้ประกัน


          18 มิ.ย.62 - ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ควบคุมตัว "นายจีระพงษ์หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ" อายุ 33 ปี กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 หนึ่งในผู้ต้องหา
ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซ.อุดมสุข 2 และ ซ.สุขุมวิท 101/5 ยกพวกทะเลาะวิวาทกันบริเวณ ถ.สุขุมวิท จนมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 – 29 มิ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลตรวจของกลางและผลการตรวจสอบพิมพ์มือผู้ต้องหา

 

            ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว "นายจีระพงษ์" ผู้ต้องหานี้ ด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

            โดย "นายจีระพงษ์" ผู้ต้องหานี้ ถูกแจ้ง 8 ข้อหา   ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,พยายามฆ่าผู้อื่น , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายฯ ให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกใช้กำลังประทุษร้ายแต่ไม่ยอมเลิก , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้พกติดตัว เข้าไปในเมืองฯ โดยมิได้รับอนุญาตฯ , ร่วมกันพกอาวุธเข้าไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุสมควร , ร่วมกันยิงปืน โดยใช่เหตุในเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 , 215 , 216 , 295 , 371 , 372, 376 , พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4 โดยชั้นสอบสวน "นายจีระพงษ์" ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

            ขณะที่คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปเช่นเดียวกับ "นายรังสรรค์หรือเอ็กซ์ ศรไชยากร" อายุ 29 ปี กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ที่พนักงานสอบสวนเป็นคนแรกตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.62 เวลา 10.00 น. มีกลุ่มผู้ขี่ วินรถ จยย.รับจ้าง 2 กลุ่ม คือปากซ.สุขุมวิท 101/5 กับ ซ.อุดมสุข 2 มีเหตุบาดหมางกันจึงยกพวกมาเจรจากันแต่เกิดเหตุกระทบกระทั่งแล้วทำร้ายร่างกายกัน กลุ่มวินซ.อุดมสุข วิ่งหลบหนีเข้าไปในชุมชนรุ่งเรือง เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ ส่วนกลุ่มวินปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ได้ติดตามไป ซึ่งนายปิยะหรือหมู พวงเกษร , นายรังสรรค์ และนายวันชัยหรืออั้ม มงคลเข็ม มีอาวุธปืน พร้อมกับพวกอีกจำนวนหนึ่ง ได้ยิงปืนเข้าไปในชุมชนรุ่งเรือง ช่วงที่เป็นทางเดินของชุมชน เป็นเหตุให้นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ ถูกกระสุนถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ 

            ขณะที่นายวัชรินทร์ งาเฉลา ซึ่งอยู่กลุ่มวินปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ ส่วนกลุ่มก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนีไป ต่อมาสอบสวนมีพยานบุคคล ที่เห็นเหตุการณ์และพยานฝ่ายสืบสวนดูภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่ากลุ่มวิน ปากซ.สุขุมวิท 101/5 มี "นายจีระพงษ์หรือเบส" ผู้ต้องหานี้เดินไปร่วมก่อเหตุกับพวกที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในชุมชนแล้วถูกผู้ตาย เหตุเกิดที่ชุมชนรุ่งเรือง แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.

            ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขัง

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับจากเกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ยื่นคำร้องฝากขัง กลุ่มผู้ต้องหาวินจักรยานยนต์ทั้งสองฝ่าย ที่ร่วมก่อเหตุแล้วรวม 3 ราย ประกอบด้วย "นายรังสรรค์หรือเอ็กซ์ ศรไชยากร" อายุ 29 ปี กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 , "นายเจริญ เจริญผล" อายุ 34 ปี กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ซ.อุดมสุข ซึ่งปัจจุบันทั้งสองก็ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเนื่องจากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นฝากขังโดยสารเกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นก็กระทำต่อหน้าประชาชนโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายด้วย

            และ "นายจีระพงษ์หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ" อายุ 33 ปี กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ส่วน "นายปิยะหรือหมู พวงเกษร" หนึ่งในกลุ่มวิน จยย.รับจ้าง ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 นั้น ที่จับกุมตัวได้แล้วนั้น เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานอัยการคดียาเสพติด 3 (พระโขนง) ยื่นฟ้องคดีด้วยวาจา ในความผิดฐานเสพเมทแอมเฟตามีนยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 4, 7 ,8, 57 ,98 ต่อศาลจังหวัดพระโขนงไปก่อน ภายหลังที่ "นายปิยะ" ผู้ต้องหา ถูกจับกุมตัวและให้การรับสารภาพในข้อหาเสพยาเสพติด ส่วนคดีร่วมก่อเหตุวิวาทและทำร้ายร่างกายกันนั้นพนักงานสอบสวนได้อายัดตัวไว้เพื่อสอบสวนและรวบรวมหลักฐานโดยขณะนี้ยังไม่ได้ยื่นคำร้องเพื่อฝากขังในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

กระทั่งเมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีญาติของ "นายจีระพงษ์หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ" อายุ 33 ปี กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ปาก ซ.สุขุมวิท 101/5 ผู้ต้องหา มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด

เมื่อไม่มีผู้ยื่นประกันตัวผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว "นายจีระพงษ์" ผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างฝากขังนี้ต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ