ข่าว

รอง ผบก.น.5. ยัน "ประมุข" ร่วมถล่มวินจยย. ยังไม่มอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.น.5. โต้ข่าวลือคดี วิน รถ จยย.ยกพวกยิงถล่ม ระบุ "ประมุข" พร้อมสมุนที่ร่วมก่อเหตุ ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัว พร้อมสั่งชุดสืบสวนออกไล่ล่า ลั่นหากพบแหล่ง

 

รอง ผบก.น.5. โต้ข่าวลือคดี วิน รถ จยย.ยกพวกยิงถล่ม  ระบุ “ประมุข” พร้อมสมุนที่ร่วมก่อเหตุ ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัว พร้อมสั่งชุดสืบสวนออกไล่ล่า ลั่นหากพบแหล่งกบดานจะเข้าจับกุมทันที ขณะที่ ผกก.บางนา ระบุ ส่งดำเนินคดีผู้ร่วมก่อเหตุไปแล้ว 8 คน เผยทุกคนมีภาพปรากฎในคลิปวิดีโอ 

 

รอง ผบก.น.5. ยัน "ประมุข" ร่วมถล่มวินจยย. ยังไม่มอบตัว

 

          จากกรณีคดีทะเลาะวิวาทของกลุ่มวิน จยย. ปากซอยสุขุมวิท 103 สองวินรถจยย.ยกพวกทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

          ล่าสุดที่ สน.บางนา เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ย่านซอยอุดมสุข เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ผู้ต้องหาแล้ว 6 คน และยังมีผู้ที่ถูกออกหมายจับอีก 2 คน ที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี คือ นายวันชัย มงคลเข็ม และนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์ซอยอุดมสุข 1 ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายประมุข ได้ส่งทนายความไปพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า จะเข้ามอบตัวหลังอาการบาดเจ็บดีขึ้น 

 

          ทางด้าน พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5. กล่าาวยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ทั้งจากทางทนายความและนายประมุข ว่าจะติดต่อเข้ามอบตัวตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอให้ผู้ต้องหาติดต่อเข้ามอบตัว เพราะตำรวจมีหมายจับอยู่แล้ว ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวแล้วขณะนี้ หากพบแหล่งกบดานที่ชัดเจน ก็จะเข้าจับกุมทันที ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าทุกคนที่ปรากฎอยู่ในภาพ ว่าร่วมก่อเหตุในคลิปวิดีโอ. ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะรวบรวมพยานหลักฐานตามจับตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด 

 

รอง ผบก.น.5. ยัน "ประมุข" ร่วมถล่มวินจยย. ยังไม่มอบตัว

 

          ขณะที่พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 มีการดำเนินคดีกับผู้ร่วมก่อเหตุไปแล้ว 8 คน ที่มามอบตัว เป็นฝั่งวินรถจยย.ใหม่ ซอยอุดมสุข 2 ซึ่งทุกคนเป็นคนที่มีภาพปรากฎในคลิปวิดีโอ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำทั้งหมด ก่อนจะนำผู้ต้องหาไปส่งศาลดำเนินคดีในวันนี้ ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนยังอยู่ระหว่างการประชุม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานไปออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมในการวางแผนก่อเหตุในคดีนี้อีกหลายคน ซึ่งยังไม่ขอระบุจำนวนผู้ต้องสงสัย 

 

รอง ผบก.น.5. ยัน "ประมุข" ร่วมถล่มวินจยย. ยังไม่มอบตัว

 

          ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ในรายชื่อที่มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาในห้องควบคุมของ สน.บางนา ปรากฏมีชื่อของ นายปิยะ พวงเกษร ผู้ต้องหาที่เพิ่งถูกส่งตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ปรากฏในรายชื่ออีกครั้ง คาดว่าเป็นการนำตัวกลับมาสอบสวนขยายผลเพิ่มถึงผู้ร่วมก่อเหตุอื่นๆ ในคดีนี้ 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีวินรถจยย.รับจ้าง ได้ทยอยกันเดินทางมาที่ สน.บางนา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเก็บข้อมูลและบันทึกประวัติเอาไว้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ทั้งหากมีการก่อเหตุ ก็จะสามารถเรียกประวัติที่ถูกบันทึกไว้มาใช้ติดตามตัวได้ทันที.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ