ข่าว

รวบ"ไอ้เบส"ผู้ต้องหายิงถล่มวินจยย.อุดมสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพระโขนง รวบแล้ว "ไอ้เบส" ผู้ต้องหายิงถล่มวินจยย.อุดมสุข ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัว 3 ผู้ต้องหาฝากขังวันนี้

 

17 มิถุนายน  2562 จากกรณีกลุ่มวิน รถจยย. บริเวณปากซอยสุขุมวิท 103 ยกพวกทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ได้เตรียมควบคุมตัวนายเจริญ หรือต่อ เจริญผล , นายปิยะ พวงเกษร และนายรังสรรค์ ศรไชยากร ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงพิจารณาฝากขังชั่วคราว ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว,

 

ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ประกอบกับยังมีพยานหลักฐานที่ต้องสอบสวนต่อ เกรงว่าอาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ซึ่งศาลได้รับคำขอของพนักงานสอบสวนไว้พิจารณาแล้ว

  

พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้นำอาวุธปืนไปร่วมก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอ เชื่อได้ว่า ทั้ง 3 คน ร่วมกันกระทำความผิดจริง ส่วนความคืบหน้าเรื่องการไปขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 4 คน พนักงานสอบสวนได้ไปยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ บอกได้แค่ว่า มีบางคนเป็นพยานในอีกคดีหนึ่ง ซึ่งเคยเรียกเข้ามาให้ปากคำไปแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวให้กลับมารับทราบข้อหา ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการติดต่อ ทยอยมาพบพนักงานสอบสวนหลายคน

  

สำหรับการประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จะเข้ามาติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเองอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องติดตามต่อ เช่น การจับกุมผู้ต้องหาที่คาดว่ายังหลบหนีกบดานตัวอยู่ในกรุงเทพฯ การเร่งพิสูจน์ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ให้น้ำหนักไปที่เรื่องการปิดซอยที่พักของผู้เสียชีวิต ที่มีคนบอกว่าถูกห้ามไม่ให้เข้าไปนำคนเจ็บที่อยู่ภายในซอยออกไปส่งโรงพยาบาล ว่าเกิดจากการห้ามของผู้ก่อเหตุ หรือเป็นความกังวลของเจ้าหน้าที่เอง รวมถึงประเด็นที่สงสัยเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

 

ผู้สื่อข่าวรายว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ หรือ “เบส” อาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติมในข้อหาเดียวกันกับผู้ต้องหา 3 รายที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ ได้เพิ่มเติมอีกหนึ่งคนแล้ว

 

สำหรับการออกหมายจับในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 7 คน ประกอบด้วย 1.นายรังสรรค์ ศรไชยากร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 267/2562 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2562 2.นายวันชัย มงคลเข็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 268/2562 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2562 3.นายปิยะ พวงเกษร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 655/2562 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น,

 

ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุม

 

4.นายประมุข วิเชียรดิลกกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 270/2562 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2562 5.นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 271/2562 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2562 6.นายมานพ มิ่งมงคล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 272/2562 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2562

 

7.นายจีระพงษ์ มงคลเข็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ 273/2562 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2562 สำหรับผู้ต้องหาที่ 4-7 เป็นหมายจับข้อหาเดียวกันกับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไป 3 รายแรก ซึ่งมีเพิ่มเติมในเรื่องมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายรังสรรค์ นายปิยะ และนายจีระพงษ์ ส่วนนายเจริญ หรือต่อ เจริญผล จับกุมในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .45 มม. 1 กระบอก หลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่พัก 5 จุด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัว นายเจริญ หรือต่อ เจริญผล , นายปิยะ พวงเกษร และนายรังสรรค์ ศรไชยากร ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ส่วน นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ หรือ “เบส” เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่งนั้น คาดว่าจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลในวันพรุ่งนี้ โดยนายจีระพงษ์ ซึ่งถูกระบุด้วยว่า เป็น 1 ในผู้ใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ