ข่าว

ชุมชนบำบัดรุดดูแลครอบครัวลูกวางยาฆ่ายกครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ที่บ้านเลขที่ 124 บ้านโนนเจริญ หมู่ที่ 10 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ จากกรณีที่เกิดเหตุลูกวางยาฆ่าแมลงในโอ่งน้ำ คิดจะฆ่าคนในครอบครัว ไม่พอใจที่พ่อเลี้ยงถอดปลั๊กสัญญาณส่งไวไฟ ซึ่งลูกชายกำลังเล่นเกมส์มือถืออยู่ ทำให้ไม่พอใจจึงเกิดบันดาลโทสะนำยาฆ่าแมลงมาโรยลงในโอ่งน้ำนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกันทรลักษณ์ ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ นักจิตวิทยาจากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าให้ความช่วยเหลือครอบครัวนางสุบัล ดวงจันทร์ โดยนำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสารเสพติดในร่างกายของนายศักดิ์ ลูกชายของนางสุบัล ดวงจันทร์ ตรวจสอบแล้วว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกาย และนำนักจิตวิทยาเข้าร่วมประเมินเบื้องต้นพบว่า นายศักดิ์ มีอาการเป็นปกติดี

 

 

ชุมชนบำบัดรุดดูแลครอบครัวลูกวางยาฆ่ายกครัว

 

 

               นายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า จากการตรวจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และนักจิตวิทยาจากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ แล้วนั้น พบว่านายศักดิ์ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย มีสภาพจิตปกติ แต่วันที่เกิดเหตุนั้น นายศักดิ์ ดื่มสุราจนเมาจนขาดสติ ซึ่งจากการสอบถามนางสุบัลผู้เป็นแม่ นายศักด์มีนิสัยที่โมโหง่าย อารมณ์รุนแรง ประกอบกับดื่มสุราเข้าไปทำให้ทำเรื่องขาดสติจนวางยาฆ่าแมลงโรยลงในโอ่งน้ำเพื่อหวังฆ่ายกครัว เหตุไม่พอใจที่ถอดสัญญาณไวไฟในขณะที่นายศักดิ์เล่นเกมส์มือถืออยู่ ถ้านายศักดิ์ไม่ดื่มสุราจะเป็นคนที่ขยันทำงานมาก เชื่อฟังง่าย ชอบทำดีต่อผู้อื่น แต่กับคนในครอบครัวจะมีพฤติกรรมปองร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากพฤติกรรมที่เก็บกด จากการที่แม่มีสามีใหม่และตนเองเป็นลูกผู้ชายอาจจะรับพ่อเลี้ยงไม่ได้ จึงเกิดความก้าวร้าวและแสดงออกในด้านลบ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าจะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ จากคำพูดของแม่ตนเอง และพ่อเลี้ยง จนถึงขนาดต้องหลบออกไปนอนนอกบ้านอยู่บ่อยๆ

 

 

ชุมชนบำบัดรุดดูแลครอบครัวลูกวางยาฆ่ายกครัว

 

 

               อย่างไรก็ดี นายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ ได้มอบหมายให้ อสม.ประจำหมู่บ้าน ได้เข้ามาดูแล ในเรื่องความเป็นอยู่ ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวนี้ พร้อมกันนี้ได้รายงานให้ นายเมธาศิษฎ์ ฉัตรคุปต์ชนรดี นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้รับทราบ พร้อมจะนำทีมแพทย์ พยาบาล สาธารณสุขอำเภอ ร่วมทั้งนักจิตวิทยาเข้าจัดทำโครงการ ครอบครัวบำบัด และชุมชนบำบัด โดยจะประสานทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อดำเนินการทั้งหมู่บ้านไปพร้อมๆ กัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อจิตใจของครอบครัวใด ครอบครัวหนึ่ง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบให้เป็นครอบครัวแกะดำในหมู่บ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกำหนดวัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ