ข่าว

"เฉลิมเกียรติ" เรียกถกสางคดีวินอุดมสุขเปิดศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมเกียรติ" เรียกประชุมด่วนล้างบางวินจยย.เถื่อนเปิดศึกดวลปืนสนั่นซอยอุดมสุข เผยจับแล้วมือยิง 2 ราย ยังหลบหนีอีก 1 ขณะที่ "ผบช.น." สั่งสอบอิทธิพลมืดหนุนหลัง

 

               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน ที่ สน.บางนา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ,พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. ,พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. ฝ่าย สส.บก.น.5 และฝ่าย สส.สน.บางนา ร่วมประชุมความคืบหน้า เหตุกลุ่มวินจยย. ยกพวกทะเลาะวิวาทกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

 

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาประชุมคืบหน้าคดีดังกล่าว มีการออกหมายจับวินจักรยานยนต์ อุดมสุข1 รวม 3 ราย คือนายปิยะ พวงเกสร หรือหมู อายุ 45 ปี ,นายรังสรรค์ ศรไชยากร หรือเอ็กซ์ อายุ 29 ปี และนายวันชัย มงคลเข็ม หรือ อั้ม อายุ 36 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ,ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

 

 

"เฉลิมเกียรติ" เรียกถกสางคดีวินอุดมสุขเปิดศึก

 

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้สามารถจับกุม นายรังสรรค์ นายปิยะ ซึ่งเป็นวินฝั่งซอยอุดมสุข 1-2 และนายเจริญ เป็นวินฝั่งซอยอุดมสุขรุ่งเรือง ได้ถูกจับกุมตัวเช่นกัน โดยนายวันชัย อยู่ในระหว่างติดตามจับกุม ส่วนจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก แต่ต้องใช้เวลารวบรวมหลักฐาน รวมทั้งตรวจสอบทั้ง 2 ฝ่าย ที่ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ จึงกำชับหากพบความผิดต้องถูกดำเนินคดี

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า หลังมีการออกหมายจับไปแล้ว 3 ราย ขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมให้เจ้าหน้าที่ไปขออำนาจศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 4 ราย คือ นายประมุข วิเชียรดิลกกุล ,นายพันธ์ศักดิ์ หรือ ตั้ม พละทรัพย์ ,นายจิรพงศ์ หรือ เบส วิบุลย์รัชกิจ และ นายเบียร์ (ไม่ทราบนามสกุล) โดยทั้ง 4 คนเป็นวินฝั่งซอยอุดมสุข 1-2 ซึ่งข้อหาจะต่างกันไป และจะสอบพยานเพิ่มเติมเพื่อออกหมายจับเพิ่มอีก เชื่อว่ามากกว่า 7 ราย

 

 

"เฉลิมเกียรติ" เรียกถกสางคดีวินอุดมสุขเปิดศึก

 

 

 

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีมีการแชร์คลิปวีดีโอที่มีรูปคล้ายคนผู้ตายนั้น ตนได้เห็นแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนกระทำ และเหตุเกิดในวันเวลาใด ให้เวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนโดยจากการตรวจสอบพบว่ามีปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก 3 ชนิด มีปืนกล็อกขนาด 9 มม. ปืนซิกซาวเออร์ขนาด 9 มม. และปืนโคลท์ขนาด 11 มม. ทั้งนี้สามารถสรุปผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ส่วนกรณีที่มีการแจ้งผู้สื่อข่าวว่านายวัชรินทร์ งาเฉลา เสียชีวิตนั้นจากการตรวจสอบพบว่าเป็นการรายงานคาดเคลื่อน เพราะขณะนำส่งชีพจรหยุดเต้นจริง ซึ่งระหว่างนำส่งโรงพยาบาลก็ได้ปั้มหัวใจขึ้นมาอีกครั้ง แต่อาการก็อยู่ในขั้นสาหัส

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้มีการตรวจสอบไปทางเขตพบว่า วินซอยอุดมสุข 1 มีการของใบอนุญาตถูกต้องจามกฎหมาย ส่วนวินซอยอุดมสุขรุ่งเรืองนั้นยังไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเข้าไปตรวจสอบจุมกับอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดด้วยว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น มีผู้มีอิทธิพลหนุนอยู่เบื้องหลัง ด้วยหรือไม่

               รายงานข่าวแจ้งว่ากรณีที่ผู้ก่อเหตุที่ก่อเหตุ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าถนนหรือในชุมชนดังกล่าวก็จะทำการแจ้งข้อหาตามการกระทำนั่น สำหรับการจัดหาอาวุธนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสแล้ว และอยู่ในระหว่างให้เจ้าหน้าฯ ลงตรวจสอบร้านที่ผู้ก่อเหตุไปซื้อมาก่อเหตุ สำหรับมูลเหตุจูงใจนั้นมาจากการแย่งลูกค้าของทั้ง 2 วิน เพราะวินของนายประมุข เป็นวินที่ตั้งมาก่อน และได้รับอนุญาต ส่วนวินอุดมสุขรุ่งเรืองนั้นเป็นวินที่มาตั้งทีาหลัง และมาตั้งดักหน้าของวินนายประมุข จึงทำให้เกิดความไม่พอใจจนเกิดเหตุดังกล่าว

 

 

"เฉลิมเกียรติ" เรียกถกสางคดีวินอุดมสุขเปิดศึก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ