ข่าว

รวบพริตตี้สาว ก๊วนเบี้ยวแชร์ร้อยล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บก.ปอศ.รวบพริตตี้สาว ก๊วนเบี้ยวแชร์ร้อยล้าน พบมีผู้เสียหายนับร้อย หลังหนีกบดานย่านปากน้ำ

 

           ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 15 มิ.ย.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพล อิสสระเสรี รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.และพ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี สว.กก.5 บก.ปอศ.ร่วมกันนำกำลัง ตำรวจ กก.5บก.ปอศ. จับกุมตัวนางสาวนวรัตน์ เข็มนอก อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 2 ต.ตลาดไทร อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 781/2562 ลงวันที่ 28 พ.ค. 62 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยสามารถจับกุมใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

 

รวบพริตตี้สาว ก๊วนเบี้ยวแชร์ร้อยล้าน


           สืบเนื่องจากทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ มีความรับผิดชอบหลักในการสืบสวนสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับการเงิน การธนาคาร รวมไปถึงการเงินนอกระบบ ในรูปแบบต่างๆ โดยกรณีนี้มี น.ส.มีนา วันทอง พร้อมพวก ได้เดินทางไปที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) จากนั้นได้มาพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐนรี เปาเล้ง และพวก หลังถูกหลอกให้ระดมเงินทุนในรูปแบบการเล่นแชร์ออนไลน์ในชื่อ “แชร์มือหลุดวุ้น & อาย” โดยมี น.ส.ณัฐนรี เปาเล้ง และ น.ส.รุ่งนภา อยู่ประพัฒน์ เป็นเจ้าของกลุ่มร่วมกันลงข้อมูลชักชวนลงทุนผ่านทางแอพริเคชั่นไลน์ และเฟสบุ๊ก 

 

          ต่อมาทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีจำนวนผู้เสียหายมากถึง 127 คน และมีมูลค่าความเสียหายคิดเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 163,069,519 บาท ทำให้เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อย บ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ สร้างความเดือดร้อนแก่กลุ่มคนที่หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายชุดสืบสวน กก.5 บก.ปอศ. สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยในส่วนของพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ไว้แล้วทั้งหมด 

 

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากทำการสืบสวนติดตามตัว นางสาวนวรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีนี้ จนทราบว่าปัจจุบัน เจ้าตัวรับงานพริตตี้ทั่วไป และย้ายไปพักอาศัยอยู่ใน จ.สมุทรปราการ จากนั้นทาง พ.ต.ท.ภูวเดช พร้อมกำลัง ซึ่งทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้มาโดยตลอด ได้แกะรอย นางสาวนวรัตน์ จนสามารถจับกุมตัวได้ ใน ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่ บก.ปอศ.

 

          จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแชร์ในชื่อ “แชร์มือหลุดวุ้น & อาย” จริง โดยมีส่วนในการรับโอนเงินจากลูกข่ายของตน แล้วตนมีหน้าที่นำส่งให้กับแม่ข่าย ปัจจุบันหลังจากทราบว่ามีการดำเนินคดี ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องถึงตัวเอง จึงได้ย้ายที่อยู่มาพักอาศัยที่ จ.สมุทรปราการ จนถูกจับกุมในเวลาต่อมา

 

          อย่างไรก็ตามยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องซึ่งมีหมายจับอีกหลายคน ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามตัวจนพอทราบแหล่งกบดานของกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือแล้ว อยู่ระหว่างการจับกุมตัวมาให้ได้ ส่วนผู้ต้องหารายนี้จะนำส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ