ข่าว

จับอีกแว้นป่วนเมือง ยึดรถ 68 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวโดย กิตติพงษ์ มณีฤทธิ์

 

              เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2562 ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ดินแดง-วิภาวดี ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร.(TACTICS) , ตำรวจ บก.น.2 และกองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันแถลงข่าวผลจับผู้ต้องหาแอดมินโพสชักชวนแข่งรถในทางฯ ตามหมายจับ กวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม(มอก.), ตรวจรถ จยย.ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีท่อไอเสียระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด(95เดซิเบล) และตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ เก็บตัวอย่าง DNA จับกุมเด็กเยาวชนและยึดรถ จยย.ที่ออกมารวมกลุ่มมั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.ที่22/2558 ตามจุดต่างๆเพื่อเตรียมแข่งขันรถในพื้นที่ บก.น.2

 

 

จับอีกแว้นป่วนเมือง ยึดรถ 68 คัน

 

 

              พ.ต.อ.สราวุธ กล่าวว่า ทางตำรวจได้จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่ บก.น.2 โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่กระทำความผิด ทั้งหมด 77 คน เป็นเด็กและเยาวชน 28 ราย ผู้ใหญ่ 49 ราย เมื่อทำการตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติด ตลอดจนทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ได้ 68 คัน นอกจากนี้ตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งจักรยานยนต์ ผลการตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสีย 39 ร้าน ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

 

 

จับอีกแว้นป่วนเมือง ยึดรถ 68 คัน

 

 

              ทั้งนี้ยังได้ร่วมกับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ทำการตรวจวัดระดับเสียง ของท่อไอเสียที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด 95 เดซิเบล โดยตรวจรถจักรยานต์บิ๊กไบค์ ทั้งหมด 75 คัน พบท่อไอเสียเสียงดังเกินกำหนด จำนวน 36 คัน จึงได้เปรียบเทียบปรับคันละ 1,000 บาท และมีคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วันต่อไป

 

 

จับอีกแว้นป่วนเมือง ยึดรถ 68 คัน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ