ข่าว

วอนช่วย สาวป่วยนมโตไม่ทราบสาเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 14 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเจษฎา ศรีเพชร ส.อบต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่ามีชาวบ้านป่วยเป็นโรคนมโตไม่ทราบสาเหตุฐานะครอบครัวยากจน กำลังประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา จึงเดินทางไปตรวจทราบชื่อผู้ป่วยคือ นางลำไพร สีนวล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ที่ 27 บ้านปลายนา ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ส่วนสามีชื่อ นายบรรเลง กองเครือมา อายุ 51 ปี ทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้างที่โรงงานชำแหละสุกรแห่งหนึ่งในหมู่บ้านใกล้เคียง มีรายได้ประมาณ 300-400 บาทต่อวันต่อคน

               นายเจษฎา เปิดเผยว่า นายลำพูน ศรีหะวงษ์ นายกอบต.บ้านกลาง ได้นำเงินมาช่วยเหลือจำนวนหนึ่งพร้อมถุงยังชีพหลังทราบเรื่องจากตน ครอบครัวนี้ลำบากเพราะป่วยทั้งสองคน นายบรรเลงหมอนัดผ่าตัดเปลี่ยนเหล็กและตัดกระดูกบริเวณต้นขา วันที่ 11 ก.ค.2562 หลังเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเมื่อหลายปีก่อน แต่ตอนนี้กระดูกเสื่อมผุหมดแล้ว โดยใช้สิทธิ์ 30 บาท แต่ต้องจ่ายส่วนเกิน 13,279 บาท ก็คงต้องกู้ยืมนายจ้างไปก่อน ช่วงรักษาตัวก็ต้องหยุดงานไม่มีรายได้

 

 

วอนช่วย สาวป่วยนมโตไม่ทราบสาเหตุ

 

 

               ด้าน นางลำไพร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 8-9 เดือนที่ผ่านมาหน้าอกของตนเริ่มโตขึ้นเรื่อย ๆ จนน่าตกใจมาก ตอนแรกโตข้างซ้ายก่อนประมาณ 4-5 เดือน แล้วข้างขวาก็โตตามจนทันกัน ไปพบแพทย์ที่ รพ.พุทธชินราช แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไร มะเร็งก็ไม่เป็น อาการจะเจ็บหัวนมแต่เต้าไม่ปวดมากนัก การใช้ชีวิตประจำวันลำบากเพราะนมโตทำให้หนักเอาผ้าคล้องไว้ก็หนักคอปวดไหล่ ปวดเอว ปวดหลังไปหมด ตอนนี้ปัญหาคือไม่หยุดโต แพทย์บอกว่าสามารถตัดทิ้งได้แต่ก็ต้องหาสาเหตุก่อนว่าเป็นโรคอะไรแน่ เจาะไปตรวจหลายครั้งแล้วก็ยังวินิจฉัยไม่ได้ ล่าสุดแพทย์นัดเอ๊กซเรย์วันที่ 19 ก.ค.2562 การรักษาก็ใช้สิทธิ์ 30 บาท แต่ภาระค่าใช้จ่ายคือค่าเหมารถไปโรงพยาบาลครั้งละ 1,000 บาท ก็ลำบากแล้วเพราะเงินไม่มีเหลือ

               สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาทรัพย์ไพรวัลย์ ชื่อบัญชี นางลำไพร สีนวล บัญชีเลขที่ 020117139791 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 080-2015534

 

 

วอนช่วย สาวป่วยนมโตไม่ทราบสาเหตุ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ