ข่าว

รวบ 2 เขมรลอบตัดไม้ในเขต อช.ภูจองนายอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

              เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิณณะ สามศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย นำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 3 จังหวัดอุบลราชธานี เดินลาดตระเวนตามแผนป้องกันพิทักษ์ป่าภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย มาถึงบริเวณป่าลำห้วยตะโหงก ด้านทิศใต้บ้านแข้ด่อน ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย

              และเป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูเมย ป่าเขาสวนตาล และป่าพลาญไหแตก ตำบลโดมประดิษฐ์  อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานีพบนายชุก มก อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา อยู่บ้านน้ำแดง ตำบลน้ำแดง อำเภอจอมกระสาน จังหวัดพระวิหาร และนายบุญซง ซิง อายุ 14 ปี สัญชาติกัมพูชา อยู่บ้านน้ำแดง ตำบลน้ำแดง อำเภอจอมกระสาน จังหวัดพระวิหาร กำลังลักลอบตัดไม้หวงห้าม

 

 

รวบ 2 เขมรลอบตัดไม้ในเขต อช.ภูจองนายอย

 

 

              จึงนำกำลังปิดล้อมแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลาง ไม้มะค่าโมง จำนวน 2 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 0.949 ลบ.ม. เลื่อยโซ่ยนต์พร้อมบาร์และโซ่ จำนวน 1 เครื่อง กระสอบปุ๋ยสีขาว จำนวน 1 ใบ บล็อกขันหัวเทียน จำนวน 2 ชุด ไขควงชนิดหกเหลี่ยม จำนวน 1 อัน กุญแจปากตาย เบอร์ 10 จำนวน 2 อัน น้ำมันเบนซิน จำนวน 5 ลิตร จอบ  1 เล่ม และมีดปลายแหลม  1 เล่มจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำยืน  ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้าม โดยไม่รับอนุญาต ,ร่วมกันแปรรูปไม้ โดยไม่ได้รับอนุญาตม, ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป โดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันเก็บหานำออกไปหรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้หรือทรัพยากรธรรมชาติอย่างอื่น ,ร่วมกันทำไม้ หรือทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมี ผลิตหรือนำเข้าเลื่อยโซ่ยนต์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนเลื่อยโซ่ยนต์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

              นายจิณณะ สามศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการปราบปรามสกัดกั้นจับกุมมาโดยตลอด แต่ทางขบวนการมอดไม้ยังมีความพยายามเข้าไปลักลอบตัดไม้อย่างต่อเนื่องซึ่งพื้นที่ อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย เป็นแหล่งไม้หวงห้าม ซึ่งเป็นไม้ที่ตลาดต้องการสูง และมีราคาแพงมากจึงทำให้เกิดกลุ่มตัดไม้ใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานด้วยความเข้มงวดและรัดกุมเพื่อรักษาสมบัติของชาติเอาไว้ให้คงอยู่สืบไป

 

 

รวบ 2 เขมรลอบตัดไม้ในเขต อช.ภูจองนายอย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ