ข่าว

"อุตตม"บอกเป็นสีสันการเมืองแบ่งเค้กรมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม"บอกเป็นสีสันการเมืองแบ่งเค้กรมต.รอคุยพรรคร่วม สุดท้ายได้ข้อยุติ ยังไม่เห็นรอยร้าว คุย"เสี่ยหนู"ต่อเรื่องโควต้า

 

10 มิถนายน 2562  ที่โรงแรมแชงกรี​ -​ ลา​ กรุงเทพฯ นายอุตตม​ สาวนายน​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งเรื่องการแบ่งกระทรวงระหว่างพรรค​ พปชร.กับพรรคร่วมรัฐบาล​ 

 

โดยบอกว่า​ ถือว่าเป็นสีสันในทางการเมืองอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ตนว่าสิ่งสำคัญคือ​ เราเห็นร่วมกันว่ามาขับเคลื่อนประเทศด้วยกัน เราเป็นทีมเดียวกันแล้ว ส่วนการเจรจามันมีเป็นปกติ ตนคิดว่าอย่างนั้น ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรเชื่อว่าเดี๋ยวก็มีข้อยุติ

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยระบุว่าการเจรจาจบแล้ว ข้อเท็จจริงการเจรจายังไม่จบใช่หรือไม่​นายอุตตม​ กล่าวว่า เดี๋ยวก็ดู ว่าเราพูดคุยกันอย่างไร บางส่วนจบแล้ว​ บางส่วนจะพูดคุยกันต่อ ไม่เป็นไร​ เรื่องพวกนี้พูดคุยกันได้​  ในทางการเมืองสุดท้ายก็มีข้อยุติ

 

ส่วนการเจรจาในกระทรวงหลักจบแล้วหรือไม่นายอุตตม​ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเพียงแต่กล่าวว่า​ เอาแค่นี้ก่อนในเรื่องการจัดกระทรวง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ไม่มีรอยร้าวเกิดขึ้นระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่​ นายอุตตม​ กล่าวว่า ในความเห็นตนไม่มี ในทางการเมืองก็มีการให้ข่าวกันบ้าง

 

ส่วนที่ นายอนุทิน​ ระบุว่าได้รับการจัดสรรกระทรวงคมนาคม​ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ และกระทรวงสาธารณสุข​ ยังเป็นไปตามนั้น ใช่หรือไม่ นายอุตตม​ กล่าวว่า เดี๋ยวก็คุยกันต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ