ข่าว

"พรรคเล็ก"ปัดต่อรองขอเก้าอี้รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ประสานงาน 10 พรรคเล็ก" ปัดต่อรองขอเก้าอี้รมต. บอกหากส.ส.มีดี "พปชร."จะดึงเอง ชี้"มงคลกิตติ์"นัดคุยทิศทางร่วมรบ.แค่ทัศนะส่วนตัว

 

10 มิถุนายน 2562  นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ ฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม 10 พรรคเล็ก กล่าวยืนยันว่าส.ส.ของกลุ่ม 10 พรรคเล็กไม่เคยมีประเด็นต่อรองหรือขอตำแหน่งรัฐมนตรีกับผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ  

 

ทั้งนี้พราะมองว่าส.ส.ในกลุ่มหากเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและเหมาะสม ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้ดึงตัวเข้าไปร่วมทำงานในฐานะฝ่ายรัฐบาลได้เอง ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ นัดหารือสมาชิกเพื่อสำรวจจุดยืนต่อการเข้าร่วมรัฐบาลนั้นถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลและทัศนะส่วนตัว เบื้องต้นทราบว่าการนัดหารือของนายมงคลกิตต์ดังกล่าวมีผู้ที่เดินทางไปร่วมเพียง 2 คน คือ นายมงคลกิตติ์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย เท่านั้น

 

"เรื่องที่เกี่ยวกับรัฐบาล ผมไม่อยากให้ความเห็นอะไรมาก เพราะกังวลว่าจะทำให้ประชาชนสับสน ส่วนการทำงานร่วมกันในสภา ตามที่ 10 พรรคเล็กได้ทำหนังสือลงนามร่วมกันนั้น ยังคงเป็นไปตามนั้น และเมื่อสภาฯ เปิดการประชุม สมาชิกกลุ่มจะนัดหารือเพื่อขับเคลื่อนการทำงานในสภาฯ ร่วมกันต่อไป" นายสมเกียรติ กล่าว.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ