ข่าว

คลังแสงซุกคลองเอี่ยวการเมืองหัวรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" เผย อาวุธสงครามที่พบเคยถูกกลุ่มคนหัวรุนแรงนำมาใช้เกี่ยวกับการเมืองไทย ในช่วงปี 53 - 57 ที่ผ่านมา

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2562  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบช.สพฐ.ตร.) และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้า หลังพบอาวุธระเบิดอาร์พีจี อาวุธปืนสงคราม M79 ลูกกระสุนปืนอาก้า และเชื้อปะทุ จำนวนมากในถุงกระสอบห่ออย่างดีซุกซ่อนไว้ในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ สภ.ขุขันธ์

 

 

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบอาวุธสงครามทั้งหมด พบว่าอาวุธส่วนใหญ่ไม่ได้ผลิตในประเทศไทย แต่เชื่อว่ามีที่มาจากประเทศรัฐเซีย และกลุ่มสหภาพโซเวียด อาวุธสงครามเหล่านี้เป็นอาวุธเก่า แต่อยู่ในสภาพที่ใหม่พร้อมใช้งาน ทั้งนี้ บางชนิดเคยมีใช้ในประเทศไทยแต่ปัจจุบันไม่มีการนำอาวุธสงครามเหล่านี้มาใช้ในประเทศไทยแล้ว

               พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบย้อนหลังพบว่า อาวุธปืนอาก้า และอาร์พีจี เคยถูกใช้ก่อเหตุในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อประมาณปี 53 - 57 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เช่น บริเวณถนนอู่ทอง ทำเนียบรัฐบาล และโรงแรมดุสิตธานี เป็นต้น รวมทั้งสิ้นกว่า 50 ครั้ง

               นอกจากนี้ยังตรวจสอบถุงปุ๋ยที่บรรจุอาวุธสงครามลอตนี้ โดยพบว่ามีบางถุงมีอักษรและสัญลักษณ์ที่ไม่ใช่ของประเทศไทย โดยให้ตรวจสอบกับกรมศุลกากร และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ โดยบ่อน้ำที่พบอาวุธสงครามอยู่ห่างจากเขตรอยต่อชายแดนประมาณ 40 กิโลเมตร

 

 

 

คลังแสงซุกคลองเอี่ยวการเมืองหัวรุนแรง

 

 

 

คลังแสงซุกคลองเอี่ยวการเมืองหัวรุนแรง

 

 

 

คลังแสงซุกคลองเอี่ยวการเมืองหัวรุนแรง

 

 

 

คลังแสงซุกคลองเอี่ยวการเมืองหัวรุนแรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ