ข่าว

"ศรีวราห์"โชว์จับอาวุธสงครามอื้อ ลักษณะคล้ายกลุ่ม"โกตี๋"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปู" แถลงจับอาวุธสงครามอื้อ ทั้ง RPG M79 อาก้า และกระสุนกว่ารวม 700 นัด เชื้อปะทุดินระเบิดอีก 48 ชิ้น ระบุมีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่ม "โกตี๋"


          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง(รองผบ.ตร.มค.) กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามชจำนวนมาก ทั้ง RPG และ M79 จำนวนหลายร้อยลูก ซุกซ่อนในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามที่พบมีสภาพใหม่เอี่ยม พร้อมใช้งาน โดยได้สั่งการให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี. เข้าไปตรวจสอบอาวุธสงครามอย่าละเอียด พร้อมสั่งการให้ขยายผลค้นหาในรัศมี 200 เมตร และไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

 

          รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่า อาวุธสงครามเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงเนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 และ 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ จะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง
 
          “สำหรับอาวุธสงครามที่พบนั้น มีทั้ง RPG 27 นัด,ดินระเบิด, M79 จำนวน 24 เเท่ง,อาก้า 1 ลัง ไม่ต่ำกว่า 700 นัด และ เชื้อประทุ 48 ชิ้น ลักษณะคือนำมาซุกซ่อนไว้ ทั้งนี้ยืนยัน ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที” รองผบ.ตร. กล่าว

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ