ข่าว

"อนุทิน"บอกประมาทไปนิดเชื่อไม่กระเทือนเก้าอี้รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"มั่นใจสมาชิกพรรค งดโหวต "บิ๊กตู่" ไม่กระเทือนข้อตกลงเก้าอี้ รมต. ยืนยันไม่ขับ "สิริพงศ์" ออกจากพรรค เหตุเป็นเอกสิทธิ์ที่ต้องเคารพ

 

6 มิถุนายน 2562 ที่รัฐสภาชั่วคราว บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่าการออกความเห็น งดออกเสียงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ ของนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย

 

 

 

จะไม่เป็นเหตุให้การตกลงประเด็นเก้าอี้รัฐมนตรีที่ได้เจรจากับพรรคพลังประชารัฐเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นเพียงเสียงเดียว นอกจากนั้นประเด็นดังกล่าวเป็นคนละเรื่องกับตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่การงดออกเสียงดังกล่าว ถือเป็นการพิสูจน์ว่าพรรคไม่มีการบีบบังคับให้ทำตาม อย่างมากที่สุดคือขอความร่วมมือ อย่างไรก็ตามกรณีที่นายสิริพงศ์นั้นถือเป็นเอกสิทธิ์ ที่ทำได้ และทำถูกต้อง ดังนั้นต้องเคารพโดยไม่มีการขับออกจากพรรคแต่อย่างใด


"ผมได้คุยกับคุณโต้งแล้ว เขาขอโทษ ซึ่งไม่มีอะไรดีกว่าให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แต่สิ่งที่จะตำหนิเล็กน้อย คือ ควรจะบอกก่อน เพราะตอนที่คุยกันในที่ประชุมพรรค หากใครเห็นต่างให้บอก ซึ่งคุณโต้งบอกว่าแบบนี้สบายซึ่งผมประมาทไปนิด แต่แค่เสียงเดียวไม่เป็นไร" นายอนุทิน กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการตกลงร่วมรัฐบาลผ่านข้อตกลงต่อตำแหน่งรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวยอมรับว่าล่าสุดยังไม่ได้หารือ แต่เชื่อว่าจะเป็นไปตามข้อตกลงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินว่าหลังจากร่วมโหวตนายกฯ แล้วอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงโควต้านั้น ตนมองว่าทุกอย่างมี 2 ด้าน หากเปลี่ยนอาจจะขอเพิ่มเก้าอี้ก็ได้ หรือหากจะให้ยอม หากทำให้บ้านเมืองไปได้ ตนพร้อมจะยอม
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ