ข่าว

"เสี่ยหนู" สะอึกลูกพรรคงดออกเสียงโหวต "นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยหนู" รับ สะอึก "เสี่ยโต้ง" งดออกเสียงโหวต "นายกฯ" ชี้ สงสัยเกรงตอบปชช.ในพื้นที่ไม่ได้ ยัน ไม่กระทบโควต้ารมต. เหตุ นิ่งแล้ว

 

          นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและส.ส. บัญชีรายชื่อกล่าวถึงกรณีที่นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย มีมติงดออกเสียงโหวตนายกฯ นั้น ไม่ถือว่าเสียงแตกเพราะมีเพียงคนเดียว หลังจากนี้คงจะมีการพูดคุยกัน เบื้องต้นถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ซึ่งนายสิริพงษ์ได้มาขอโทษแล้ว เราก็ต้องให้เกียรติ เพราะจะให้คิดเหมือน 50 คงจะไม่ได้ ตนคิดว่าเป็นความสวยงาม ถือว่าเราไม่ได้บีบบังคับใคร ทุกคนสามารถใช้วิจารณญาณของตนเองได้ ยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อน อาจจะเป็นความประมาทของตนและคิดว่านายสิริพงษ์น่าจะคิดทันทีขณะนั้นเลย เมื่อถามว่าลูกพรรคจะใช้วิธีการแบบนี้อีกได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ก็ลองดูสิ"

 

          นายอนุทิน กล่าวว่า ยอมรับว่าในฐานะหัวหน้าพรรคก็สะอึกนิดหน่อย หลังจากนี้คงจะต้องระวังให้มากขึ้น เมื่อถามว่าเป็นเพราะนายสิริพงษ์เกรงว่าจะตอบคำถามประชาชนในพื้นที่ไม่ได้ใช่หรือไม่จึงมีมติเช่นนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า สงสัยจะเป็นเช่นนั้น นายสิริพงษ์อาจจะเครียด แต่ยืนยันไม่กระทบโควตารัฐมนตรีของพรรค เพราะนิ่งแล้ว และการงดออกเสียง 1 เสียงก็เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่หายไป 1 เสียง จากที่นายอภิสิทธิ์ลาออกไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ