ข่าว

พบแล้วศพสาว 18 โดดเจ้าพระยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด พบศพสาว 18 โดดสะพานพระราม 8 ลาโลกแล้ว หลังจมหายนาน 3 วัน ลอยอืดติดกอสวะในแม่น้ำเจ้าพระยา

 

               เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.62 พ.ต.ท.ทนงค์ โศภิษฐิกุล สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพลอยน้ำมาติดกองสวะ ภายในคลองวัดเทพนารี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 แขวงและเขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.วชิระฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

 

               ที่เกิดบริเวณท่าน้ำวัดเทพนารี พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อ ลักษณะลอยคว่ำหน้าในกองผักตบชวา สภาพศพสวมเสื้อยูนิฟอร์มสีส้ม กางเกงสแลคขายาวสีดำ จึงให้มูลนิธิฯนำศพขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง

               จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า มีการแจ้งเหตุบุคคลสูญหายไว้ที่ สน.บวรมงคล เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย.62 จึงได้ติดต่อให้ญาติเดินทางมาเพื่อยืนยันว่าใช่บุคคลเดียวกันกับที่แจ้งสูญหายไว้หรือไม่ ซึ่งเมื่อญาติเดินทางมาถึงก็ได้ยืนยันว่า การแต่งกายและรูปพรรณคือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ขุมเงิน อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ซึ่งได้หายตัวไป

 

 

พบแล้วศพสาว 18 โดดเจ้าพระยา

 

 

               สอบถามเพื่อนร่วมงานของผู้ตายทราบว่า วันที่เกิดเหตุเพื่อนๆได้ชักชวนไปกินหมูกระทะ แต่ว่าผู้เสียชีวิตได้ขอตัวไปทำธุระก่อน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ ญาติที่อยู่อาศัยบ้านพักเดียวกันเห็นว่าผิดสังเกตุจากเวลาเลิกงานของทุกวันและพบว่ามีการโพสต์ร่ำลาในเฟซบุ๊ก พร้อมทั้งได้ถ่ายรูปและเช็กอินครั้งสุดท้ายบนสะพานพระราม 8 เมื่อช่วงเวลา 20.14 น.ของคืนวันที่ 3 มิ.ย.แล้วไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้เข้าแจ้งความที่ สน.บวรมงคล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกู้ภัยมาค้นหาอยู่หลายชั่วโมงแต่ก็ไม่พบ จึงได้ยุติการค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและบริเวณใต้สะพานค่อนค้างมืด และจากการตรวจสอบตรงจุดที่ผู้เสียชีวิตได้เช็กอิน พบกระเป๋าสตางค์และของใช้ส่วนตัววางกองไว้ แต่ไม่พบตัวผู้ตาย ทางญาติจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย จนกระทั่งมาพบศพดังกล่าว

 

 

พบแล้วศพสาว 18 โดดเจ้าพระยา

 

 

 

               จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดมาจากความเครียดปัญหาเรื่องส่วนตัว จึงได้คิดสั้นตัดสินใจกระโดดสะพานพระราม 8 ฆ่าตัวตาย และทราบจากญาติว่าผู้ตายอยู่ระหว่างตั้งท้องด้วย จึงได้ติดต่อแฟนหนุ่มมาให้ปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง เบื้องต้นได้นำส่งชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่นิติเวช รพ.วชิระฯ ต่อไป

               ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน และรอผลชันสูตรจากแพทย์นิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

 

 

พบแล้วศพสาว 18 โดดเจ้าพระยา

 

 

               ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานในสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพ อย่างครบถ้วน ตรงไปตรงมา ด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์นิติเวชเป็นสำคัญ พร้อมกำชับฝ่ายสืบสวน สนับสนุนข้อมูลในการหาพยานหลักฐาน จากพยานบุคคล และพยานแวดล้อมต่างๆ ทางคดี เพื่อตอบคำถามญาติผู้เสียชีวิตและสังคมได้

 

 

พบแล้วศพสาว 18 โดดเจ้าพระยา

 

 

พบแล้วศพสาว 18 โดดเจ้าพระยา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ