ข่าว

ปปส.โชว์รวบ "ไอ้อ๊อฟ พรมโอ่น" ยึดไอซ์-คีตามีน เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปส. รวบ "ไอ้อ๊อฟ พรมโอ่น" คาบ้านพักย่านสุขสวัสดิ์ ยึดไอซ์ 1,495 กก. คีตามีน 91 กก. พร้อมของกลางอื้อ จนท.แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.2562 ชั้น 1 อาคาร สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. (ดินแดง) นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 5 ผู้แทนจาก กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการกองทัพไทย และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ แถลงผลการบูรณาการปราบปรามเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยสามารถจับกุมตัวนายสุวิทย์ หรืออ๊อฟ พรมโอ่น อายุ 26 ปี พักบ้านเลขที่ 6 ซ.สุขสวัสดิ์31/1 แขวงและเขตราษฏร์บูรณะ กทม.พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติด ไอซ์ 1,495 กิโลกรัม คีตามีน 91 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อ 2 คัน รถยนต์ 4 คัน และเครื่องบรรจุยาเสพติด 1 เครื่อง

 

ปปส.โชว์รวบ "ไอ้อ๊อฟ พรมโอ่น" ยึดไอซ์-คีตามีน เพียบ

 

          นายนิยม กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวน หาการข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) มาจากแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทยเพื่อส่งออกไปต่างประเทศโดยกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงจะใช้พื้นที่ปริมณฑลในการพักเก็บและบรรจุก่อนส่งต่อยังต่างประเทศ ทั้งนี้มีการสืบสวนมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาโดยความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งได้รับข้อมูลจากสายด่วน 1386 ถึงพฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้รับ จนเป็นที่มาของการเข้าจับกุมดังกล่าว

 

          พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำหรับการจับกุมครั่งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคน มีประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนสำนักงานป.ป.ส. 1386 ว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวกเปิดโกดังย่านปทุมธานี เลขที่ 16/56 ม.2 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี เพื่อเก็บพักคอยยาเสพติดก่อนส่งออกไปต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 02.00 น. พบนายสุวิทย์ กับนายหมู (นามสมมุติ) ที่หลบหนีขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน ขจ 2715 ชลบุรี เข้ามาในโกดังเป็นเหตุให้ต้องสงสัย เมื่อรถคันดังกล่าวขับออกมาจากโกดังเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นรถ แต่นายหมู ซึ่งเป็นคนขับไหวตัวหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นรถพบของกลางไอซ์จำนวน 4 กล่อง กล่องละ 25 ก้อน รวม 100 กิโลกรัม และคีตามีน 2 กล่องน้ำหนักรวม 91 กิโลกรัม จากนั้นได้เข้าตรวจค้นด้านในโกดังหมายเลข 7 พบไอซ์ซุกซ่อนในช่องลับพื้นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-3007 นครปฐม น้ำหนัก 1,395 กิโลกรัม ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-3006 นครปฐม พบว่ามีการทำช่องลับบริเวณพื้นกระบะ ด้านท้ายเช่นกันแต่ไม่พบยาเสพติดซึ่งเชื่อว่าอาจจะมีการนำออกจากรถ และส่งจำหน่ายไปก่อนแล้ว จากข้อมูลทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการเช่าโกดังแห่งนี้ไว้ก่อนที่จะนำยาเสพติดมาเก็บประมาณ 1 เดือน

 

ปปส.โชว์รวบ "ไอ้อ๊อฟ พรมโอ่น" ยึดไอซ์-คีตามีน เพียบ

 

          ด้าน พล.ต.ต.ภาณุเดช เปิดเผยว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายที่ถูกออกหมายจับไปแล้วในพื้นที่ภ.5 ที่ผ่านมากลุ่มผู้ต้องหาเคยเปิดโกดังลักษณะนี้มาแล้วในอ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คนพร้อมของกลาง และยังเป็นกลุ่มเดียวกันกับผู้ต้องหาที่นำรถพยาบาลมาขนยาเสพติดซึ่งถูกจับกุมไปเมื่อเดือน ก.ย. 2561 อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างติดตามขยายผลเครือข่าย 

 

ปปส.โชว์รวบ "ไอ้อ๊อฟ พรมโอ่น" ยึดไอซ์-คีตามีน เพียบ

 

          นายนิยม กล่าวว่า กล่าวอีกว่า ยาลอตนี้น่าจะถูกนำพักไว้เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 (มาเลเชีย ออสเตเรีย ญี่ปุ่น เกาหลี) ทั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อยังเครือข่าย รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง และจะตรวจยึดทรัพย์สินที่ต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวเนื่องกับการค้ายาเสพติดเพื่อตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดสำหรับมูลค่าของไอซ์ที่จับกุมได้ นั้นตนถือว่าเป็นของที่ไม่มีมูลค่า เพราะถึงยังไงก็ต้องถูกทำลายทิ้งทั้งหมด ซึ่งในวันที่ 26 มิ.ย. ที่จะถึงนี้จะมีการทำลายยาเสพติดที่จับมาก่อนหน้านี้ด้วย การปฏิบัติการในครั่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

 

ปปส.โชว์รวบ "ไอ้อ๊อฟ พรมโอ่น" ยึดไอซ์-คีตามีน เพียบ

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอย่างผิดกฏหมาย ก่อนนำตัวส่ง บช.ปส. ดำเนินคดีและขยายผลต่อไป.

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ